04 กุมภาพันธ์ 2567
682

กรุงเทพฯ รั้งอันดับ 24 เมืองดีที่สุดในโลก ประจำปี 67

กรุงเทพฯ รั้งอันดับ 24 เมืองดีที่สุดในโลก ประจำปี 67
กรุงเทพฯ ติดอันดับ 24 ในการจัดอันดับ 50 เมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2567 โดยไทม์ เอาต์ (Time Out) ซึ่งเป็นบริษัทสื่อและการบริการจากอังกฤษ

โดยกรุงเทพฯ มีความโดดเด่นด้านอาหารที่หลากหลาย ตั้งแต่ร้านแผงลอยและรถเข็นริมถนน street food ที่แสนอร่อย ไปจนถึงร้านอาหารหรูหราบนตึกระฟ้า อีกทั้งราคาอาหารสบายกระเป๋าและมีให้กินได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เพียงโดดเด่นที่เรื่องอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น แต่กรุงเทพฯ ยังเป็นแหล่งรวมของวัฒนธรรมป๊อปอาร์ตเกิดใหม่ที่สามารถเยี่ยมชมได้ตามแกลลอรี่สุดฮิป

ขณะที่นิวยอร์กของสหรัฐฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ไปครอง ตามมาด้วยเมืองเคปทาวน์ของแอฟริกาใต้ และกรุงเบอร์ลินของเยอรมนีที่คว้าอันดับ 3

ส่วนประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนนั้น สิงคโปร์ติดอันดับ 22 และกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียติดอันดับ 33 ตามมาด้วยกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ติดอันดับ 34 และกรุงฮานอยของเวียดนามติดอันดับ 36 เมืองน่าสนใจอื่น ๆ ได้แก่ กรุงปักกิ่งของจีนติดอันดับ 27 และกรุงโซลของเกาหลีใต้ติดอันดับ 35

ทั้งนี้ การจัดอันดับครั้งนี้ได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกประมาณ 20,000 ราย ควบคู่ไปกับความคิดเห็นจากนักเขียนและบรรณาธิการระดับโลก 

ส่วนปัจจัยที่นำมาพิจารณานั้นได้แก่ อาหาร สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมในแต่ละเมือง หอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ ดนตรีสด โรงละคร ความสุขของคนในท้องถิ่น การเข้าถึงพื้นที่สีเขียว และบรรยากาศของชุมชนที่แข็งแกร่ง

10 อันดับแรกเมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2567

1. นิวยอร์ก, สหรัฐ
2. เคปทาวน์, แอฟริกาใต้
3. เบอร์ลิน, เยอรมนี
4. ลอนดอน, อังกฤษ
5. มาดริด, สเปน
6. เม็กซิโก ซิตี้, เม็กซิโก
7. ลิเวอร์พูล, อังกฤษ
8. โตเกียว, ญี่ปุ่น
9. โรม, อิตาลี
10. ปอร์โต, โปรตุเกส


ที่มา : https://www.timeout.com/things-to-do/best-cities-in-the-world
Infoquest
ติดต่อโฆษณา!