สถานทูตไทยเตือน ! ถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์กัมพูชา ระวังโทษคุก 50 ปี

สถานทูตไทยเตือน ! ถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์กัมพูชา ระวังโทษคุก 50 ปี

สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญออกประกาศเตือนผ่านเฟสบุ๊คให้ชาวไทยระวังถูกหลอกเข้าไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในกัมพูชา 

สถานทูตไทยระบุว่า ชาวไทยตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์จำนวนมาก โดยเมื่อเข้าไปทำงานในขบวนการดังกล่าวแล้วจะถูกสั่งให้ทำงานเพื่อหลอกชาวไทยด้วยกัน

และผู้ที่หลงเข้าไปทำงานนี้บางรายถูกดำเนินคดีตามกฎหมายโทษจำคุกถึง 50 ปี และต้องชดใช้เงินทั้งหมดคืนแก่ผู้เสียหาย

เนื้อความในประกาศของสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ระบุว่า

“ปี 2566 เป็นอีก 1 ปีที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีคนไทยถูกหลอกเข้ามาทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในกัมพูชาเป็นจำนวนมาก

หลายกรณีเป็นคนไทยในกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติที่ชักชวนคนไทยที่กำลังหางาน ให้มาทำงานเพื่อหลอกลวงคนไทยด้วยกัน และผู้ที่หลงเข้ามาทำงานนี้จำนวนไม่น้อยพบว่าสภาพการทำงานและรายได้ไม่เป็นไปตามคำชักชวน รวมทั้งหลายรายถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย บางรายได้รับโทษจำคุกถึง 50 ปี และต้องชดใช้เงินคืนทั้งหมดแก่ผู้เสียหาย 

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันมิให้คนไทยเข้ามาทำงานผิดกฎหมายในกัมพูชา สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้คนไทยที่กำลังคิดจะเข้ามาทำงานในกัมพูชา ศึกษาหาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจมาทำงานที่กัมพูชา

การเดินทางไปทำงานในต่างประเทศควรเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างถูกกฎหมายและมีการขออนุญาตทำงานตามกฎระเบียบของประเทศเจ้าบ้าน” สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ระบุ



ที่มา : https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0us9151s2Kk4nJsB9Qd5Ldwif8SFJr7TN25y6eUGztcfPYM98GeY3Ljhj2zbqaVDFl&id=100064929810278


ติดต่อโฆษณา!