โฮจิมินห์ ประกาศเป็น ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ตามไทย

โฮจิมินห์ ประกาศเป็น ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ตามไทย ความสำเร็จของไทยกระฉ่อนอาเซียน เวียดนามลองทำดูบ้าง กรมการท่องเที่ยวของนครโฮจิมินห์เตรียมยกระดับการท่องเที่ยวทางการแพทย์ ด้วยสถานพยาบาล 131 แห่ง บรรดาผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ระดับสูง เทคโนโลยีชั้นยอด และค่าใช้จ่ายที่สามารถเอื้อมถึงได้ 

ทำให้เมืองนี้มีศักยภาพอย่างมากที่จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวและรับการบริการด้านสุขภาพ ทั้งนี้ นครโฮจิมินห์ได้รับแรงบันดาลใจจากความสำเร็จของไทยในการพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

Bùi Thị Ngọc Hiếu รองผู้อำนวยการกรมการท่องเที่ยวของนครโฮจิมินห์เปิดเผยว่า นครโฮจิมินห์กำลังพัฒนาไปสู่การมีชื่อเสียงในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ โดยโรงพยาบาลต่างๆ ในเมืองได้มีการเสนอการรักษาเฉพาะทางที่หลากหลาย เช่น การผ่าตัดหัวใจ การปลูกถ่ายอวัยวะ ศัลยกรรมความงามประเภทต่าง ๆ ศัลยกรรมช่องปาก ตลอดจนการรักษาภาวะมีบุตรยาก

ปัจจุบัน ภาคส่วนต่างๆ ด้านสุขภาพและการท่องเที่ยวในนครโฮจิมินห์ได้ร่วมกันเปิดตัวแพ็คเกจทัวร์ทางการแพทย์ 30 รายการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงมีการอัพเดตคู่มือการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ถึง 6 ภาษาด้วยกัน อีกทั้งมีความพยายามในการส่งเสริมและโฆษณาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกำหนดเป้าหมายไปที่ตลาดกัมพูชา

ด้วยความเป็นมิตรประเทศที่ใกล้ชิด กัมพูชาจึงกลายเป็นตลาดการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่สำคัญของเวียดนาม ติด 1 ใน 10 ตลาดหลักในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ 

โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวกัมพูชาเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นมากกว่า 330% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2562 ก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทั้งนี้ โรงพยาบาล City International Hospital ในเขต Bình Tân ให้บริการชาวต่างชาติมากกว่า 30,000 คนต่อปี โดยเป็นชาวกัมพูชาถึง 90%

ขณะที่ กรมการท่องเที่ยวนครโฮจิมินห์ตั้งเป้าต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไว้ถึง 6 ล้านคนในปีหน้า โดยเมื่อนับถึงแค่เดือนตุลาคม เมืองนี้ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวไปแล้วมากกว่า 4.1 ล้านคน คิดเป็นกว่า 80% ของเป้าหมายประจำปี และเนื่องจากใกล้ถึงฤดูท่องเที่ยวแล้ว จึงคาดว่าจะบรรลุเป้าหมายการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ 5 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้


ที่มา: AEC Connect, ธนาคารกรุงเทพ
ติดต่อโฆษณา!