26 พฤศจิกายน 2566
402

กรุงเทพฯ คว้าที่ 4 เมืองท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากสุดในโลก

กรุงเทพฯ คว้าที่ 4 เมืองท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากสุดในโลก eDreams Odigeo บริษัทด้านการเดินทางรายใหญ่ของโลก เปิดเผยผลสำรวจและการจัดอันดับ 10 จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากที่สุดในโลกประจำปี 2566 ดดยกรุงเทพถูกจัดอยู่ในอันดับ 4 ของโลก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยผลการจัดอันดับในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว โดยเว็บไซต์ Traveloffpath ระบุว่า กรุงเทพฯ เป็น 1 ในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่สุดในภูมิภาคเอเชีย 

สำหรับการจัดอันดับ 10 จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากที่สุดในโลกประจำปี 2566 อันดับที่ถูกค้นหามากที่สุดคือ กรุงลอนดอน กรุงปารีส มหานครนิวยอร์ก และ กรุงเทพ 

ประเทศอื่นๆ ลำดับถัดมา ได้แก่ บาร์เซโลนาในสเปน อิสตันบูลในตุรกี โตเกียวในญี่ปุ่น โรมในอิตาลี มิลานในอิตาลี และมาดริดในสเปน

ความโดดเด่นของกรุงเทพฯ มาจากการผสมผสานเอกลักษณ์เฉพาะตัวระหว่างวัดโบราณต่างๆ ตลาดที่คึกคัก รวมไปถึงทิวทัศน์อันเงียบสงบ สามารถมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวเสมือนการได้ไปชมภาพยนตร์ 

นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังมีสถานที่มหัศจรรย์ทางประวัติศาสตร์อย่าง พระบรมมหาราชวัง และวัดอรุณราชวราราม ซึ่งล้วนได้รับการประดับประดาอย่างสวยงามด้วยวิถีชีวิตความเป็นเมืองบนท้องถนน พร้อมด้วยตลาดน้ำ และถนนข้าวสารที่มีชีวิตชีวา

กรุงเทพมหานครยังเป็นเมืองที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในโลกในปีนี้ ตามรายงานของ Travelness ในเดือนมิถุนายน โดยเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง ปารีส ด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ 22.78 ล้านคน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความขอบคุณสำหรับความร่วมมือของทุกหน่วยงานในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และขอบคุณบรรดานักท่องเที่ยวที่ให้ความไว้วางใจในการมาเที่ยวไทย

นอกจากนี้ รัฐบาลยังมุ่งมั่นที่จะใช้กลยุทธ์ต่างๆ เพื่อช่วยยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว ความสะดวกสบาย มาตรการด้านความปลอดภัย ตลอดจนนำเสนอการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยว ในขณะที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทยและวัฒนธรรมที่โดดเด่นเอาไว้ได้ด้วย

สำหรับ 10 จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากที่สุดในโลกประจำปีนี้ ได้แก่

1. ลอนดอน (สหราชอาณาจักร)
2. ปารีส (ฝรั่งเศส)
3. นิวยอร์ก (สหรัฐอเมริกา)
4. กรุงเทพฯ (ไทย)
5. บาร์เซโลนา (สเปน)
6. อิสตันบูล (ตุรกี)
7. โตเกียว (ญี่ปุ่น)
8. โรม (อิตาลี)
9. มิลาน (อิตาลี)
10. มาดริด (สเปน)


ติดต่อโฆษณา!