ครม. เห็นชอบหลักการ ลดราคาเบนซิน 91 ลง 2.50 บาทต่อลิตร

ครม. เห็นชอบหลักการ ลดราคาเบนซิน 91 ลง 2.50 บาทต่อลิตร

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เผยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้เห็นชอบหลักการแนวทางการปรับลดราคาน้ำมันเบนซิน 91 ลง 2.50 บาทต่อลิตร เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยจะเสนอรายละเอียดอีกครั้งในสัปดาห์หน้า หากได้รับการอนุมัติก็คาดว่าจะมีผลทันที

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการประชุมครม.สัปดาห์ที่ผ่านมาได้นำเสนอมาตรการปรับลดราคาน้ำมันเบนซิน และในวันนี้ได้มีการรายงานความคืบหน้า ซึ่งตนได้ไปศึกษามาและได้ข้อยุติว่า กระทรวงพลังงานจะมีการเสนอให้ปรับลดราคาน้ำมันเบนซิน91 ลง 2.50 บาท ซึ่งนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีสนับสนุนตามแนวทางที่กระทรวงพลังงานเสนอ

ทั้งนี้ แนวทางการปรับลดราคาใช้วิธีลดภาษีสรรพสามิต โดยประเมินว่า จะสูญเสียเงินพันกว่าล้านบาทในช่วง 3 เดือน ส่วนเงินนำส่งกองทุนน้ำมันยังต้องดำเนินการอยู่ แต่ระหว่างนี้ก็ยังศึกษาการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป 

ส่วนการปรับลดราคาน้ำมันเบนซิน 95 ยังคงศึกษาต่อ เพราะหากลดเบนซิน 95 จะมีผลกระทบมากกว่า
.
ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊ก “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค – Pirapan Salirathavibhaga” ระบุว่า ครม.เห็นชอบตามกระทรวงพลังงานเสนอ ลดราคาเบนซิน 91 ลง 2.50 บาท พร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี
ติดต่อโฆษณา!