อิสราเอลสั่งสตาฟ UN และชาวปาเลสไตน์ให้อพยพออกจากฉนวนกาซาตอนเหนือ ก่อนโจมตีถล่มภาคพื้นดิน

อิสราเอลสั่งสตาฟ UN และชาวปาเลสไตน์ให้อพยพออกจากฉนวนกาซาตอนเหนือ ก่อนโจมตีถล่มภาคพื้นดิน กระทรวงกลาโหมอิสราเอล แจ้ง UN เดินทางออกจากเขตฉนวนกาซาทางตอนเหนือ ก่อนเที่ยงคืนวันที่ 14 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้ชาวปาเลสไตน์ มากกว่า 2  ล้านคนอาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ ข้อความดังกล่าวอาจเป็นสัญญาณว่ากองทัพอิสราเอลกําลังเตรียมพร้อมสําหรับการปฏิบัติการภาคพื้นดิน สอดคล้องราคาสินทรัพย์ปลอดภัย ทั้งน้ำมัน และทองคำ 

ทหารอิสราเอล ราว 300,000 คนเตรียมพร้อมปฏิบัติการภาคพิ้นดิน หลังจากการต่อสู้ทางอากาศ ได้ทำลายเป้าหมายสำคัญในหลายจุดในช่วงที่ผ่านมา 

การแจ้งเตือนเพื่อไม่ให้พลเรือนได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติการของกองทัพอิสราเอล ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และกองกําลังอิสราเอลจะ "พยายามอย่างเต็มที่เพื่อหลีกเลี่ยงการทําร้ายพลเรือน” แหล่งข่าวระบุ

อิสราเอล เตือนอีกว่า พลเรือนอย่าเข้าใกล้พื้นที่รั้วรักษาความปลอดภัย เพราะว่ากลุ่มติดอาวุธฮามาสกําลังซ่อนตัวอยู่ในอุโมงค์ ใต้บ้านและอาคารและมีพลเรือนชาวกาซานผู้บริสุทธิ์อาศัยอยู่

วิศวกรที่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในฉนวนกาซา ระบุว่า 80 ถึง 90% ของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในฉนวนกาซาไม่ทํางานเนื่องจากขาดพลังงานและความเสียหายต่อโครงสร้างพื้นฐาน

นอกจากนี้ บริเวณชายแดนเลบานอน - อิสราเอล พบเห็นความรุนแรงเกิดขึ้นประปรายนับตั้งแต่การโจมตีเมื่อวันเสาร์โดยกลุ่มติดอาวุธฮามาสปาเลสไตน์ทางตอนใต้ของอิสราเอล 

นักข่าวจากทั่วโลกเดินทางมายังเลบานอนด้วยความกังวลว่าสงครามอาจเกิดขึ้นระหว่างฮิซบอลเลาะห์และอิสราเอล  

ในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ ชาวปาเลสไตน์มากกว่า 1,530 คนและชาวอิสราเอล 1,200 คน ถูกสังหาร บาดเจ็บหลายพันคน และอีกหลายแสนคนต้องพลัดถิ่น ตั้งแต่การต่อสู้ครั้งล่าสุดระหว่างอิสราเอลและฮามาสเริ่มต้นขึ้น เชื่อกันว่ากลุ่มฮามาสจับตัวประกันประมาณ 150 คนในฉนวนกาซา

ชาวมุสลิมหลายหมื่นคนรวมตัวกันในวันศุกร์ทั่วตะวันออกกลางเพื่อสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ และประท้วงการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลที่ถล่มฉนวนกาซา ซึ่งตอกย้ำความเสี่ยงที่ความขัดแย้งในภูมิภาคในวงกว้างจะปะทุขึ้น
ติดต่อโฆษณา!