“เศรษฐา” เตรียมตั้ง “ทักษิณ” เป็นที่ปรึกษาหลังพ้นโทษ

“เศรษฐา” เตรียมตั้ง “ทักษิณ” เป็นที่ปรึกษาหลังพ้นโทษ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับฮาสลินดา อามิน ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ Bloomberg ที่นครนิวยอร์กว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย จะยังคงมีบทบาทในรัฐบาลเมื่อนายทักษิณได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ โดยจะขอคำแนะนำจากนายทักษิณเมื่อเขาได้รับการปล่อยตัว 

นายเศรษฐา มองว่านายทักษิณ เป็นผู้มีความสามารถ ยังคงมีบทบาทในรัฐบาลเมื่อนายทักษิณได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ การแสดงความเห็นของนายเศรษฐา นับเป็นการส่งสัญญาณว่า นายทักษิณจะยังคงมีอิทธิพลอย่างมากในแวดวงการเมืองของไทย, Bloomberg ระบุ

“ผมเชื่อว่านายทักษิณจะสร้างคุณประโยชน์ให้กับรัฐบาลและประชาชนชาวไทย นายทักษิณยังคงเป็นนายกรัฐมนตรีที่ชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองของไทย และคงเป็นเรื่องไม่ฉลาดเลยที่ผมจะไม่เข้าไปขอคำแนะนำจากนายทักษิณเมื่อเขาได้รับการปล่อยตัว ซึ่งรวมถึงการขอคำแนะนำจากอดีตนายกรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ด้วย” นายเศรษฐา ระบุ

ทั้งนี้ นายเศรษฐากำลังอยู่ที่นครนิวยอร์กของสหรัฐเพื่อร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (UNGA) ครั้งที่ 78 โดยเขาก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีไทยคนแรกในรอบเกือบ 10 ปีหลังจากเกิดการรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของนายทักษิณในปี 2557

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับบลูมเบิร์กนั้น นายเศรษฐาซึ่งอยู่ในแวดวงธุรกิจภาคเอกชนมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปีกล่าวว่า เขายอมรับว่ามีประสบการณ์ไม่มากนักทางด้านการเมือง แต่เขาก็ไม่มีความกังวลใด ๆ เกี่ยวกับความยั่งยืนของรัฐบาลผสมชุดนี้

“ผมเชื่อมั่นว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพอย่างมาก” นายเศรษฐากล่าว ส่วนกรณีที่นายทักษิณจะมีบทบาทอะไรในรัฐบาลนั้น ยังไม่มีความชัดเจน โดยนายเศรษฐากล่าวว่า “รอฟังข่าวก็แล้วกัน”
ติดต่อโฆษณา!