อินโดนีเซีย เปิดตัวรถไฟความเร็วสูงขบวนแรก วิ่ง 350 กม./ชม.

อินโดนีเซีย เปิดตัวรถไฟความเร็วสูงขบวนแรก วิ่ง 350 กม./ชม. ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ของอินโดนีเซีย ได้ทดลองนั่งรถไฟความเร็วสูงสายจาการ์ตา-บันดุง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้นำอินโดนีเซียได้ตรวจสอบความคืบหน้าของการก่อสร้างที่สถานีฮาลิม ในกรุงจาการ์ตา พร้อมฟังรายงานการเตรียมการทั้งหมดสำหรับการเปิดการดำเนินงานของรถไฟความเร็วสูง

นายวิโดโด ระบุว่ารถไฟความเร็วสูงสายจาการ์ตา - บันดุง จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ โดยรถไฟสายนี้เป็นประสบการณ์ที่ราบรื่นและสะดวกสบาย อีกทั้งตั้งความหวังว่าชาวอินโดนีเซียจะใช้บริการขนส่งสาธารณะเป็นประจำมากขึ้น

การช่วยบรรเทาการจราจรระหว่างกรุงจาการ์ตาและเมืองบันดุง จะสามารถลดความแออัดของการจราจรและมลพิษทางอากาศในจาการ์ตา บันดุง และพื้นที่โดยรอบ

ทุกปี อินโดนีเซียประสบความสูญเสียมากกว่า 100 ล้านล้านรูเปียห์ เนื่องจากการจราจรติดขัดในจาการ์ตาและบันดุงซึ่งมีขนาดที่ใหญ่ 

“ที่สําคัญที่สุด เราสนับสนุนให้ผู้คนเปลี่ยนจากรถยนต์ส่วนตัวเป็นระบบขนส่งมวลชน ไม่ว่าจะเป็นรถไฟความเร็วสูง MRT LRT หรือรถบัส” ประธานาธิบดีกล่าว

การปรากฏตัวของประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 4 ในช่วงเทอมที่ 2 ของเขาที่ได้เข้ามาตรวจสอบโครงการฯ และถือเป็นครั้งแรกที่ได้ทดลองนั่งรถไฟความเร็วสูงสายดังกล่าว

รถไฟความเร็วสูงจาการ์ตา-บันดุง ใช้ความเร็วที่ 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง และด้วยความยาวของทางรถไฟ 142.3 กิโลเมตร จะช่วยย่นระยะเวลาการเดินทางระหว่างทั้ง 2 เมือง จาก 3 ชั่วโมง เหลือเพียง 40 นาที อีกทั้งนับว่าเป็นโครงการรถไฟความเร็วสูงต่างชาติสายแรกที่ใช้ระบบรถไฟของจีนทั้งหมด รวมถึงเทคโนโลยีและส่วนประกอบทางอุตสาหกรรมด้วย
ติดต่อโฆษณา!