คู่รัก Gen Z เมินการแต่งงาน ราคาแพงเกินไปในยุคเศรษฐกิจแบบนี้

คู่รัก Gen Z เมินการแต่งงาน ราคาแพงเกินไปในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ส่งผลกระทบต่อบรรดาคู่รักในกลุ่ม Gen Z ที่อาจต้องเลือกไม่จัดงานแต่งงาน เนื่องจากค่าใช้จ่ายแพงเกินไปในยุคปัจจุบัน โดยเงินทุนที่ต้องใช้จัดการงานแต่งงานนั้นอาจเพิ่มขึ้นเท่าตัว เมื่อเทียบกับ 1-2 ปีที่ผ่านมา

Thriving Center of Psychology ได้สํารวจหนุ่มสาว Gen Z Gen และมิลเลนเนียลที่ยังไม่แต่งงานในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาถึงเหตุผลที่ไม่ได้สนใจจัดพิธีแต่งงาน แม้จะตั้งความหวีงไส้ก็ตาม เนื่องจากบางคนกลัวค่าใช้จ่ายสูง

จากการสำรวจคู่รัก 906 ราย พบว่า 75% ของผลสำรวจเลือกที่ไม่จัดงานแต่งงาน เพราะการจัดงานแต่งนั้นแพงเกินไป

ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของงานแต่งงานสูงถึง 30,000 ดอลลาร์ในปีที่แล้วเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงชัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 2,000 ดอลลาร์จากปี 2021

Gen Z ตระหนักดีว่างานแต่งงานมีราคาแพง แต่ส่วนใหญ่หรือ 66% กล่าวว่าจะคุ้มค่ากับค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม คู่รักบางคู่สามารถจัดการแต่งงานได้ แต่เป็นส่วนน้อย

Janet Counts จาก Front Royal, Virginia และ Brian สามีของเธอระบุว่าเธอใช้เงินน้อยกว่า 15,000 ดอลลาร์ในงานแต่งงานของพวกเขาเมื่อหนึ่งปีครึ่งก่อน

“มันสําคัญมากสําหรับคู่รักที่จะคิดว่าพวกเขาต้องการอะไรจากงานแต่งงาน” Mrs.Counts ซึ่งมีอายุ 30 ปีกล่าว พวกเขาแต่งงานในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2022 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันที่พวกเขาพบกันครั้งแรก
Jason Rhee นักวางแผนงานแต่งงานในแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่าแนวโน้มที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ คู่รักจํานวนมากขึ้นจะสบายใจกับงานแต่งงานที่มีขนาดเล็กลง และมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น และคุ้มค่ามากขึ้น 

การจัดลำดับความสำคัญ และประหยัดงบประมาณ ที่คุณอาจทำได้ มีดังนี้

วันนี้ คู่รักต้องลงทุนค่าใช้จ่ายเกือบครึ่งหนึ่งของรายได้ในการจัดงานแต่งงานหลายคนมีสติและตัดสินใจมากขึ้น

คู่รัก ที่หมั้นหมายกัน แล้วควรมีการหารือ เจรจากันว่า รูปแบบงานแต่งงานจะเป็นอย่างไร งบประมาณของคุณมีมากเพียงพอหรือไม่ และควรประหยัดเงิน ตัดรายจ่ายในสิ่งที่ไม่สําคัญออกไปก่อน

ลองคำนวนค่าใช้จ่ายต่างๆ และจำนวนแขกรับเชิญที่ไม่มากเกินไป 

หารูปแบบงานแต่งที่เหมาะสมกับเรา ยืดหยุ่น และลงตัวกับงบประมาณ

คู่รักบางคู่เอนเอียงไปที่ "สิ่งที่ยืมมา" หรือ “เช่ามากกว่าซื้อ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงดอกไม้ เครื่องประดับชั้นดี และแม้แต่ชุดเจ้าสาวของพวกเขา

จึงไม่น่าแปลกใจที่การแต่งงานของคนยุคใหม่ จึงเกิดขึ้นน้อยลงด้วยเหตุและปัจจัยต่างๆ ที่ไม่เป็นใจนัก หรือรูปแบบการแต่งงานที่มีขนาดเล็กลง ตามสภาพเศรษฐกิจ
ติดต่อโฆษณา!