ไทยติดท็อป 4 การจัดอันดับประเทศท่องเที่ยวแบบงบประหยัด ลาวได้แชมป์

ไทยติดท็อป 4 การจัดอันดับประเทศท่องเที่ยวแบบงบประหยัด ลาวได้แชมป์
Highlight

Kiplinger (คิปลิงเกอร์) ซึ่งเป็นวารสารด้านการวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจของสหรัฐอเมริกา ได้จัดอันดับประเทศที่ท่องเที่ยวได้ประหยัดงบที่สุดในโลก ซึ่งการจัดอันดับนี้ขึ้นอยู่กับค่าใช้จ่ายรายวันโดยเฉลี่ย (สกุลเงินดอลลาร์) รวมค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าครองชีพรายวัน ค่าตั๋วเครื่องบิน ไทยเป็นประเทศอันดับ 4 ในขณะที่ลาว เป็นอันดับ 1


Kiplinger (คิปลิงเกอร์) ซึ่งเป็นวารสารด้านการวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจของสหรัฐอเมริกา ได้จัดอันดับประเทศที่ท่องเที่ยวได้ประหยัดงบที่สุดในโลก ซึ่งการจัดอันดับนี้ขึ้นอยู่กับค่าใช้จ่ายรายวันโดยเฉลี่ย (สกุลเงินดอลลาร์) รวมค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าครองชีพรายวัน (แต่ยังรวมค่าตั๋วเครื่องบิน) ในการจัดอันดับครั้งนี้ ประเทศไทยติดอยู่ในอันดับ 4 ในขณะที่ลาวได้แชมป์ประเทศเที่ยวถูกที่สุดในโลก

สำหรับ 10 ประเทศที่ติดอยู่ในการจัดอันดับครั้งนี้ ได้แก่

1. ลาว - ประเทศที่ไม่ได้มีทางออกสู่ทะเลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความงดงามตามธรรมชาติ และมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การปีนเขา สำรวจถ้ำ เดินป่า ชมวัดวาอาราม ไปจนถึงการเรียนทำอาหาร ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน 15 ดอลลาร์ ค่าที่พักเฉลี่ยต่อวัน 8 ดอลลาร์ ค่าอาหารเฉลี่ยต่อวัน 5 ดอลลาร์


2. ตุรกี - ตั้งอยู่ทั้งบนพื้นที่ของยุโรปและเอเชีย เป็นแหล่งที่หลอมรวมวัฒนธรรมในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่สถาปัตยกรรมไปจนถึงอาหาร มีที่เที่ยวให้เลือกตั้งแต่ทิวเขาจนถึงชายฝั่ง ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน 23 ดอลลาร์ ค่าที่พักเฉลี่ยต่อวัน 13 ดอลลาร์ ค่าอาหารเฉลี่ยต่อวัน 7 ดอลลาร์


3. อินโดนีเซีย - ประเทศที่ตั้งของเกาะบาหลีอันโด่งดัง และยังเป็นประเทศที่มีเกาะกว่า 17,000 เกาะ เต็มไปด้วยชายหาดที่สวยงาม ภูเขาไฟ ป่าไม้ สัตว์หายาก และเทือกเขาอันกว้างใหญ่ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน 47 ดอลลาร์ ค่าที่พักเฉลี่ยต่อวัน 36 ดอลลาร์ ค่าอาหารเฉลี่ยต่อวัน 12 ดอลลาร์


4. ไทย - ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดเขตร้อน วัด พระพุทธรูป ร้านอาหารอร่อยๆ และตลาดริมทางมากมาย และถือเป็นประเทศที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน 52 ดอลลาร์  ค่าที่พักเฉลี่ยต่อวัน 21 ดอลลาร์ ค่าอาหารเฉลี่ยต่อวัน 14 ดอลลาร์


5. ฮังการี - ประเทศที่สามารถรักษาหมู่บ้านที่มีเสน่ห์ไว้ได้ ในขณะที่กรุงบูดาเปสต์ ศูนย์กลางของประเทศก็ยังเป็นเมืองแห่งสีสัน ที่นี่จึงเต็มไปด้วยเสน่ห์ของเมืองใหญ่ และชนบทที่มีทิวทัศน์อันงดงาม ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน 70 ดอลลาร์ ค่าที่พักเฉลี่ยต่อวัน 33 ดอลลาร์ ค่าอาหารเฉลี่ยต่อวัน 17 ดอลลาร์


6. คอสตาริกา - เป็นดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์และการผจญภัย ประเทศในอเมริกากลางแห่งนี้มีแนวชายฝั่งทอดยาวทั้งในฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลแคริบเบียน มีกิจกรรมการเดินป่าฝน มีภูเขาไฟ ป่าเมฆ มีระบบนิเวศที่หลากหลาย มีอาหารสดและผลไม้มากมาย ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน 81 ดอลลาร์ ค่าที่พักเฉลี่ยต่อวัน 41 ดอลลาร์ ค่าอาหารเฉลี่ยต่อวัน 17 ดอลลาร์


7. เม็กซิโก - เมืองใหญ่อันดับห้าของโลก ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม และยังมีทั้งป่าโบราณ ไปจนถึงอาคารสวยงามทันสมัยในเมือง ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน 93 ดอลลาร์ ค่าที่พักเฉลี่ยต่อวัน 53 ดอลลาร์ ค่าอาหารเฉลี่ยต่อวัน 20 ดอลลาร์


8. สาธารณรัฐโดมินิกัน - เป็นจุดหมายปลายทางในทะเลแคริบเบียนที่มีแสงแดดสดใสตลอดทั้งปี ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน 110 ดอลลาร์ ค่าที่พักเฉลี่ยต่อวัน 70 ดอลลาร์ ค่าอาหารเฉลี่ยต่อวัน 30 ดอลลาร์


9. โปรตุเกส - เป็นจุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าที่สุดในยุโรป ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเล ไวน์ ทิวทัศน์อันสวยงาม ทาร์ตไข่ที่แสนอร่อย และแสงแดดกว่า 300 วันในแต่ละปี ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน 116 ดอลลาร์   ค่าที่พักเฉลี่ยต่อวัน 75 ดอลลาร์  ค่าอาหารเฉลี่ยต่อวัน 34 ดอลลาร์


10. กรีซ - มีชื่อเสียงทั้งชายหาดที่สวยงาม และสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในช่วงฤดูร้อนของยุโรป ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน 131 ดอลลาร์   ค่าที่พักเฉลี่ยต่อวัน 93 ดอลลาร์   ค่าอาหารเฉลี่ยต่อวัน 34 ดอลลาร์

 

อ้างอิง

https://mgronline.com/travel/detail/9660000018827
https://www.kiplinger.com/personal-finance/spending/cheapest-countries-to-travel-to



ติดตาม ทันข่าวToday ช่องทางอื่น ๆ


🔺 Website : https://www.thunkhaotoday.com/
🔺 Facebook : https://www.facebook.com/thunkhaotoday
🔺 Line Today : https://bit.ly/3ifSuDr
🔺 ติดต่อโฆษณา : https://line.me/ti/p/9mjGVL4nhC

ติดต่อโฆษณา!