07 กุมภาพันธ์ 2566
699

ชงครม. เปิดผับถึงตี 4 พื้นที่แหล่งท่องเที่ยว, “เที่ยวด้วยกัน เฟส 5” เปิดจองที่พัก 8 ก.พ.นี้ !

ชงครม. เปิดผับถึงตี 4 พื้นที่แหล่งท่องเที่ยว, “เที่ยวด้วยกัน เฟส 5” เปิดจองที่พัก 8 ก.พ.นี้ !
Highlight

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำวาระการขยายเวลาเปิดบริการสถานบันเทิงถึง ตี 4 เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีอีกครั้งในวันนี้ โดยคาดว่าจะอนุมัติให้เปิดได้ใน 7 พื้นที่การท่องเที่ยว คือ กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ชลบุรี (พัทยา) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และสุราษฎร์ธานี (สมุย) ด้านมาตรการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส5 เปิดให้ลงทะเบียนได้พรุ่งนี้ (8ก.พ.)

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการฯ เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา 3 เรื่องในวันนี้ (7 ก.พ.) ซึ่งได้บรรจุวาระต่อที่ประชุม ครม.แล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะมีการพิจารณาหรือไม่ ซึ่งต้องรอลุ้น ได้แก่

1. มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งการขยายระยะเวลาเปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. ในพื้นที่ท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ 

2. และเสนอการจัดเก็บค่าธรรมเนียมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือ ค่าเหยียบแผ่นดิน ที่เดินทางผ่านช่องทางอากาศ อัตรา 300 บาทต่อคน ส่วนช่องทางบกและทางน้ำจัดเก็บอัตรา 150 บาทต่อคน

3. เสนอทบทวนมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย และเสนอให้การฟื้นประเทศด้วยการท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ

  • สำหรับการเสนอขยายเวลาสถานบันเทิงเปิดบริการจากปัจจุบันถึงตี 2 เป็น ตี 4 นั้น จะเปิดในแหล่งท่องเที่ยวเป็นหลัก ใน 7 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ชลบุรี (พัทยา) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และสุราษฎร์ธานี (สมุย)

  • วาระการเสนอขยายเวลาให้บริการสถานบันเทิงถึงตี 4 ได้เลื่อนการ พิจารณามาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยนายพิพัฒนะกล่าวว่า การขยายเวลาจากเดิมตี 2 เป็นตี 4 ถูกเลื่อนออกไปในเวลาดังกล่าว เนื่องจากอยู่ในห้วงเวลาที่ไม่เหมาะสม

“เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” ลงทะเบียน 8 ก.พ. นี้

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com รับสิทธิ์ส่วนลดที่พัก 40% จำนวน 560,000 สิทธิ์ เปิอจองโรงแรม 8 มี.ค. นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวภายการหารือร่วมกับธนาคารกรุงไทยใน เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ที่รัฐบาลจะสนับสนุนค่าที่พัก-โรงแรมให้ 40% สูงสุด 3,000 บาทต่อห้อง รับสิทธิ์สูงสุด 5 สิทธิ์ต่อห้องต่อคืนต่อคน และสนับสนุนคูปอง E-Voucher 600 บาทต่อวัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

Timeline เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

วันที่ 8-15 ก.พ. 66 เริ่มเปิดลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

วันที่ 8 มี.ค. 66 จะเปิดให้ประชาชนจองโรงแรมเพื่อใช้สิทธิ

  • วันที่ 11 มี.ค. 66 เริ่มเดินทางเข้าพัก

  • วันที่ 26 เม.ย. 66 จองโรงแรม-ที่พักเป็นวันสุดท้าย

  • วันที่ 30 เม.ย. 66 วันสุดท้าย และสิ้นสุดโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

เงื่อนไขโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

  • รัฐบาลสนับสนุนค่าที่พัก-โรงแรม 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน สูงสุด 5 ห้องต่อคืน

  • จำนวนห้องพัก 560,000 สิทธิ์ต่อห้อง

  • คูปองอาหาร-ท่องเที่ยว (E-voucher) 600 บาทต่อวัน

  • ใช้สิทธิ์ข้ามจังหวัดได้ทั่วประเทศ

  • ไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบิน

  • ต้องจองห้องพักล่วงหน้าก่อนเดินทาง 3 วัน จากเดิมที่กำหนดไว้ 7 วัน

 

20230207-a-01.jpg

20230207-a-02.jpg

ททท.ปรับเป้านักท่องเที่ยวจีนคึกคักเป็น 5 ล้านคนในปีนี้

  • นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ททท. ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และสายการบินสปริงแอร์ไลน์ จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์คณะแรก ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อวานนี้ ภายหลังกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนอนุญาตให้บริษัทนำเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์นำนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางออกเที่ยวต่างประเทศได้ โดยเริ่มต้นนำร่องใน 20 ประเทศ ซึ่งประเทศไทยเป็น 1 ใน 20 ประเทศดังกล่าว

  • กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนบินตรงจากนครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนสู่สนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ ด้วยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 9C7419 ความจุผู้โดยสาร 180 ที่นั่ง

  • โดยเที่ยวบินนี้ ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์ 2 คณะ จำนวน 40 คน และนักท่องเที่ยวชาวจีนผู้ที่เดินทางด้วยตัวเอง (FIT) อีกจำนวน 90 คน ในโอกาสนี้ Mr. Yang Xin อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยและผู้บริหาร ททท. ร่วมมอบของที่ระลึก เช่น กางเกงช้าง และพวงมาลัยดอกไม้ เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ตั้งแต่เดินทางถึงด้วยมิตรไมตรีอย่างอบอุ่น

  • และนอกจากเที่ยวบินจากนครกว่างโจวแล้ว ยังมีเที่ยวบินของสายการบินอื่นๆ อีก 13 เที่ยวบิน เดินทางจากกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตูเซียะเหมิน นานกิง และหนานหนิง ทยอยเข้ามายัง 3 ท่าอากาศยานหลัก ได้แก่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานภูเก็ต ตลอดทั้งวันด้วย

  • กลุ่มนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ดังกล่าว เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยตามโปรแกรมท่องเที่ยว ระยะเวลา 6 วัน เส้นทางท่องเที่ยว กรุงเทพฯ - พัทยา (ชลบุรี) - ระยอง ซึ่งจะเดินทางเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวไทยสำคัญหลายแห่ง อาทิ เกาะเสม็ด สวนนงนุชพัทยา วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ย่านเยาวราช




    ติดตาม ทันข่าวToday ช่องทางอื่น ๆ

    🔺 Website : https://www.thunkhaotoday.com/
    🔺 Facebook : https://www.facebook.com/thunkhaotoday
    🔺 Line Today : https://bit.ly/3ifSuDr
    🔺 ติดต่อโฆษณา : https://line.me/ti/p/9mjGVL4nhC
ติดต่อโฆษณา!