เริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ อะไรดีในปี 2023

เริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ อะไรดีในปี 2023
Highlight

หลายคนที่อยากมีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง หรืออาจจะเป็นรายได้เสริมระหว่างทำงานประจำ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะเริ่มต้นธุรกิจอะไรดี ธุรกิจไหนกำลังมาแรงและน่าจะได้รับความนิยมในปี 2023 ทั้งนี้ Bangkok Bank SME โดย The Big Blue ได้รวบรวมเอาไว้ 10 ธุรกิจด้วยกัน หลักๆเช่นธุรกิจ Content Marketing, Virtual Assistance, ออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์, Digital Marketing, และ Graphic Design เป็นต้น


1. Content Marketing

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีทักษะในการเขียน และอยากส่งผ่านข้อมูลที่เต็มไปด้วยประโยชน์ การเริ่มธุรกิจเกี่ยวกับการเขียนคอนเทนต์ก็เป็นธุรกิจหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะในโลกดิจิทัลทุกวันนี้ หลายธุรกิจก็ต้องการคอนเทนต์ที่มีคุณภาพไปลงบล็อกหรือเว็บไซต์ ทำให้มีความต้องการนักเขียนจำนวนมากที่สามารถเรียบเรียงข้อมูลและทำคอนเทนต์สร้างยอด enganement ได้ดี

ถ้าคุณสนใจ อาจจะเริ่มจากการเขียนบล็อกและสร้างรายได้ผ่านค่าโฆษณา หรือสมัครเป็นนักเขียนฟรีแลนซ์ก็ได้


2. Virtual Assistance

เมื่อหลายๆ ธุรกิจเริ่มเข้าสู่โลกออนไลน์มากขึ้น ความต้องการผู้ช่วยเสมือน หรือ Virtual Assistance ก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย การเป็น Virtual Assistance คือ การที่คุณจะได้เข้าไปเป็นผู้ช่วยของคนๆ หนึ่งในโลกออนไลน์ และจัดการธุระต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การกำหนดนัดหมาย, การจัดการอีเมล และงานอื่นๆ

3. ออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์

ถ้าคุณทักษะด้านคอมพิวเตอร์ การเขียนโค้ด และชอบเรื่องการออกแบบ ธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ถือเป็นธุรกิจที่น่าสนใจอย่างมากที่จะเริ่มทำในปี 2023 เพราะทุกวันนี้ หลายๆ ธุรกิจก็จำเป็นต้องมีเว็บไซต์เพื่อสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์มากขึ้น


4. Digital Marketing

เมื่อธุรกิจขนาดเล็กส่วนมากเริ่มย้ายมาอยู่ในโลกออนไลน์กันมากขึ้น ทุกคนก็จำเป็นจะต้องหากลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดขึ้น และต้องการผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing เข้ามาดูแล ถ้าคุณมีทักษะด้านนี้ก็อาจจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำเรื่องการทำการตลาด, ทำ SEO, ทำการตลาดและแคมเปญโฆษณาในโพสต์ต่างๆ


5. Affiliate Marketing

การทำ Affiliate Marketing หรือการทำการตลาดแบบนายหน้า เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจในปี 2023 หน้าที่ของคุณมีเพียงโปรโมทและนำคนเข้าไปในเว็บไซต์ หรือเพจ แล้วสามารถทำให้ลูกค้าซื้อสินค้านั้นๆ ได้ คุณก็จะได้ค่าคอมมิชชั่นตามที่ตกลงกับแต่ละเว็บไซต์ ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายธุรกิจที่เปิดรับคนเข้ามาทำ Affiliate Marketing ไม่ว่าจะเป็น Amazon, Shopee, Lazada และ Tiktok


6. Graphic Design

ทุกวันนี้หลายธุรกิจก็ต้องการงานกราฟฟิคที่มีคุณภาพเพื่อไปลงเว็บไซต์, โซเชียลมีเดีย, และเป็นเครื่องมือในการทำการตลาด ถ้าคุณมีทักษะด้านกราฟฟิคคุณก็สามารถเริ่มธุรกิจรับออกแบบเป็นของตัวเองได้เลย หรือจะเริ่มจากการเป็นฟรีแลนซ์ก่อนก็ได้


7. Food Delivery Service

เมื่อผู้คนสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ ทำให้มีความต้องการบริการ Food Delivery มากขึ้น หากคุณเป็นคนที่มีฝีมือในการทำอาหาร คุณอาจจะลองเปิดครัวเล็กๆ ทำอาหารแบบเดลิเวอรี่ หรือถ้าคุณเป็นนักช้อปปิ้งที่ชอบไปเดินเสาะแสวงหาของกินอร่อยๆ ตามย่าน/ร้านดังๆ การทำธุรกิจรับหิ้วอาหารตามย่าน/ร้านดังๆ ก็น่าสนใจ


8. ธุรกิจ Dropshipping

Dropshipping เป็นธุรกิจออนไลน์ประเภทหนึ่งที่คุณขายสินค้าที่ไม่ได้มีสต็อกอยู่กับตัว แต่ถูกส่งมาจากซัพพลายเออร์ไปให้ลูกค้าโดยตรง หน้าที่ของคุณก็แค่หาซัพพลายเออร์ สร้างเว็บไซต์ และโปรโมทสินค้า


9. พัฒนาแอปพลิเคชั่น

ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่ใช้สมาร์ทโฟน ทำให้มีความต้องการแอปเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ถ้าคุณมีไอเดียในการพัฒนาแอปพลิเคชั่น หรือมีทักษะในการเขียนโค้ด หรือมีทั้ง 2 อย่างพร้อมกัน คุณอาจจะเริ่มพัฒนาแอปพลิเคชั่นเป็นของตัวเองลงใน App Store หรือ Google Play ก็ได้


10. ติวเตอร์ออนไลน์

ถ้าคุณมีความรู้ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาในวิชาหนึ่ง คุณอาจจะลองทำธุรกิจติวเตอร์ออนไลน์ดู เพราะคุณสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหญ่ได้มากกว่าการไปสอนในคลาสเรียนกวดวิชาปกติ

 

อ้างอิง : www.growthink.com/content/best-businesses-to-start-2023

bangkokbanksme.com 

ติดต่อโฆษณา!