5 จุดหมายปลายทางที่สนับสนุนและเป็นมิตรต่อการทำงานระยะไกล (Remote work)

5 จุดหมายปลายทางที่สนับสนุนและเป็นมิตรต่อการทำงานระยะไกล (Remote work)
Highlight

Airbnb ได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรจุดหมายปลายทางทั่วโลกกว่า 20 แห่งเพื่อเปิดตัวโครงการ Live and Work Anywhere หลังโควิดคลี่คลาย Remote Work เป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับคนทำงาน ภูเก็ต ประเทศไทย ถูกเลือกให้เป็น 1ใน 5 ของเป้าหมายการพักผ่อนและทำงานระยะไกล ที่ Airbnb สนใจคัดเลือกเป็นพันธมิตร นอกเหนือจาก บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย, บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา, ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, และ ลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

Airbnb ได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรจุดหมายปลายทางทั่วโลกกว่า 20 แห่ง เพื่อสนับสนุนนโยบายการทำงานจากที่ไหนก็ได้ในโลก สอดคล้องกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา ที่ Airbnb ได้เปิดตัวโครงการ Live and Work Anywhere ซึ่งโครงการดังกล่าว สนับสนุนให้พนักงานของ Airbnb สามารถเดินทางไปพักและทำงานจากสถานที่ใดก็ได้

Remote Work หนึ่งในทางเลือกสำหรับการดำเนินงานหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง คือการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานจากภายในสำนักงาน สู่การทำงานนอกสถานที่ โดยไม่จำกัดว่าจะต้องทำที่สำนักงานหรือที่บ้านเท่านั้น

โดยหลายองค์กรและบริษัทชั้นนำทั่วโลก รวมถึง Google และ Meta (Facebook) ได้มีการนำ Remote Work มาใช้ ส่งผลให้บุคลากรภายในองค์กรมีการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเราจะมาค้นหากันว่าจากจุดหมายปลายทางทั้งหมด 20 แห่ง ได้คัดเลือก  5 แห่ง ที่มีความน่าสนใจมากที่สุด ที่สนับสนุนและเป็นมิตรต่อการทำงานในรูปแบบระยะไกล ได้แก่

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย (Bali, Indonesia)

  • ได้รับการยกย่องเป็น "อัญมณีแห่งมหาสมุทรอินเดีย"     
  • มีโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อจัดประชุมเเละทำกิจกรรมต่างๆ ขององค์กร          
  • ประกาศกลับมาใช้ Visa on Arrival หรือวีซ่าที่ขอได้ ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง สำหรับบางประเทศ และยกเลิกเงื่อนไขการกักตั; 
  • ออกวีซ่าพิเศษ 5 ปี สำหรับ Remote Worker ให้สามารถพำนักในประเทศได้โดยไม่ต้องจ่ายภาษี หากรายได้ของพวกเขาไม่ได้มาจากอินโดนีเซีย

 

บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา (Buenos Aires, Argentina)

  • เป็นเมืองหลวง เมืองท่า และเมืองที่ใหญ่ที่สุดในอาร์เจนตินา                                                  
  • มีสภาพภูมิอากาศที่สบาย น่าอยู่ 
                                                                                                            
  • เป็นเมืองที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในลาตินอเมริกา มีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน

  • บุคคลที่ถือหนังสือเดินทางประเทศไทย สามารถเดินทางเข้าอาร์เจนตินา เพื่อท่องเที่ยวและธุรกิจได้ โดยไม่ต้องขอ Visa และสามารถพำนักอยู่ในอาร์เจนตินาได้ ไม่เกินครั้งละ 90 วัน

 

ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (Dubai, United Arab Emirates)

  • เป็นเมืองใหญ่ที่พัฒนาและศิวิไลซ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก                                                                                       
  • เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีที่พัฒนาตนเอง เช่น การสร้างระบบ Open Data ฐานข้อมูลที่ให้ทุกคนใช้ได้อย่างอิสระ การท่องเที่ยวแบบ Mixed Reality (MR) ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี VR และโลกเสมือนจริง หรือ แอปพลิเคชันแจ้งเหตุฉุกเฉินกับตำรวจ เป็นต้น 
  • มีการสนับสนุน Visa สําหรับผู้ทํางานระยะไกล (Remote Work Visa) โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานในบริษัทต่าง ๆ จากทั่วโลกให้มาพำนักอาศัยและทํางานระยะไกลใน UAE ได้ ซึ่ง Visa ประเภทนี้ทําให้บริษัทไม่จำเป็นต้องตั้งสำนักงานสาขาใน UAE และเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายการดำเนินงานต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น อีกทั้งยังช่วยดึงดูดผู้ที่มีทักษะสูงเดินทางเข้ามาในประเทศได้มากขึ้นอีกด้วย

 

ภูเก็ต ประเทศไทย (Phuket, Thailand)

  • มีกิจกรรม อาหารการกิน และสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความชอบของนักท่องเที่ยว 
  • มีการปรับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง เพื่อให้เพียงพอต่อนักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ที่เข้ามาทำงานในภูเก็ตซึ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ นักท่องเที่ยวเห็นว่าภูเก็ตเป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลาย ช่วยให้ทำงานได้ง่าย และอยากจะพักอยู่ต่อมากที่สุด
  • Airbnb ร่วมกับ ททท. ในโครงการ Live and Work Anywhere ส่งเสริมจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับคนทำงานทางไกล หรือ Remote worker ในระดับโลกรวมถึงสนับสนุนรัฐบาลและองค์กรส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวในเมืองต่าง ๆ โดยจะมีการสร้างศูนย์ข้อมูลออนไลน์แสดงที่พักระยะยาวชั้นนำในแต่ละท้องถิ่นเพื่อสนับสนุน Remote Work ในประเทศไทย

 

ลิสบอน ประเทศโปรตุเกส (Lisbon, Portugal) 

  • เป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ การค้า การเมือง และการท่องเที่ยวของประเทศ เป็นเมืองที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการ เนื่องจากเปิดรับแรงจูงใจ ประสบการณ์ และแนวคิดใหม่ ๆ อยู่เสมอ

  • เป็นเมืองที่ผู้คนมีคุณภาพชีวิตดีที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก และยังมีค่าครองชีพที่ต่ำมาก                             
  • ในปี 2020 ลิสบอนชนะ 23 รางวัล World Travel Awards สำหรับการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวดีเด่นในด้านต่าง ๆ 
  • นับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา รัฐบาลใช้เวลากว่า 10 ปี ในการพัฒนาประเทศ โดยลงทุนสร้างเมืองให้ยั่งยืน เป็นมิตรกับผู้คนและสิ่งแวดล้อม เพราะเล็งเห็นว่าเมืองที่ยั่งยืนจะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน จนลิสบอนได้รับเลือกให้เป็น “เมืองหลวงสีเขียวของยุโรป” ในปี 2020

 

โดย Airbnb วางแผนที่จะทำงานร่วมกับทุก ๆ องค์กรในแต่ละแหล่งท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้าง Hub หรือศูนย์กลางรวมเฉพาะของแต่ละจุดหมายปลายทาง มีการจัดแสดง Showcase ที่พักระยะยาวที่ดีที่สุดในแต่ละท้องถิ่น รวมทั้งแสดงข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับข้อกำหนดในการเข้าประเทศและนโยบายด้านภาษีต่าง ๆ

นอกจากนี้ Airbnb ยังจะร่วมมือกับจุดหมายปลายทางทั้งหมด ในการสรรค์สร้างแคมเปญด้านการศึกษา เพื่อส่งเสริมการเป็นเจ้าภาพอย่างยั่งยืน และการเดินทางอย่างมีความรับผิดชอบในฐานะผู้ทำงานระยะไกล (Remote Worker) โดย Hub ดังกล่าวคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

Airbnb เป็นสตาร์ทอัพเกี่ยวกับการแบ่งปันที่พักที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก ณ ขณะนี้ ด้วยแนวคิดการทำธุรกิจที่ให้ผู้คน ใครก็ตามแต่ที่มีห้องว่างสามารถเปิดห้องให้ผู้อื่นมาเช่าได้

ที่มา : TAT การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ติดต่อโฆษณา!