20 พฤศจิกายน 2565
796

แจกลิสต์ 7 หนังการลงทุน ดูสนุก ดูเพลิน เข้าใจ แม้ไม่ใช่นักลงทุน

แจกลิสต์ 7 หนังการลงทุน ดูสนุก ดูเพลิน เข้าใจ แม้ไม่ใช่นักลงทุน
Highlight

เมื่อพูดถึงภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการเงิน หลายๆ คนมักจะมองว่าต้องหนังที่น่าเบื่อมีแต่ตัวเลข และตารางหุ้นเต็มไปหมด แต่อันที่จริงแล้วหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเงินการลงทุน ไม่ได้เป็นอย่างคิดที่คิด ถ้าหากได้ดูหนังทั้ง 7 เรื่องนี้ เช่นเรื่อง Wall Street, Wolf of Wall Street, The Big Short, The Founder, Margin Call, Equity และ The Billionaire Boys Clu


KKP Securities โบรกเกอร์รายใหญ่ ปกติแล้วจะถนัดแนะนำหุ้น กองทุน ต่างๆ แต่ในวันหยุดสบายๆ ก็หันมาแนะนำหนังเกี่ยวกับการลงทุนดูบ้าง รับรองได้เลยว่า สนุกสุดมัน คุณจะต้องเปลี่ยนความคิดอย่างแน่นอน แม้คุณจะไม่ใช่นักลงทุนก็ตาม จะมีเรื่องไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย

  • Wall Street  หุ้นมหาโหด

เรียกได้ว่าเป็นหนังการเงินการลงทุนชั้นครูก็ว่าได้สำหรับ Wall Street ในภาคแรก ที่นำแสดงโดย Michael Douglas รับบทเป็น Gordon Gekko เจ้าพ่อตลาดหุ้น เจ้าของวลี “Greed is Good” (โลภนั่นแหละดี) และ Charlie Sheen รับบทเป็น Bud Fox โบรกเกอร์หนุ่มไฟแรงที่มีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต

จุดเริ่มต้นของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ Bud ได้เข้าไปพบกับ Gekko เพื่อเสนอหุ้นและข้อมูลวงใน จนทำให้เขาได้กลายเป็นผู้ดูแลพอร์ตหุ้นให้กับ Gekko ในที่สุด ซึ่งในขณะเดียวกันเขาก็ตกเป็นเครื่องมือของเจ้าพ่อตลาดหุ้นไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งตลอดทั้งเรื่องคุณจะได้เห็นการชิงไหวชิงพริบของตัวละคร และการเทรดหุ้นที่ชวนเร้าใจตลอดทั้งเรื่อง

  • Wolf of Wall Street  คนจะรวยช่วยไม่ได้

จากผลงานของผู้กำกับมากฝีมือ Martin Scorsese (ผู้กำกับเรื่อง Taxi Driver, The Aviator, Shutter Island) และได้นักแสดงนำชายเจ้าบทบาทอย่าง Leonardo DiCaprio พร้อมด้วยเหล่าสตาร์คับคั่ง ทั้ง Margot Robbie,Matthew McConaughey โดยหนังเรื่องนี้จะพาคุณดำดิ่งไปกับชีวิตของ Jordan Belfort โบรกเกอร์หนุ่มที่ทำกำไรในตลาดหุ้น Wallstreet ได้อย่างมหาศาล ก่อนที่ทุกอย่างจะจบลงด้วยการที่เขาผลาญเงินไปกับอบายมุข และถูกแบนจากตลาดหุ้นตลอดชีวิตในที่สุด ซึ่งข้อดีที่คุณจะได้รับจากหนังเรื่องนี้มีอยู่มากเลยทีเดียวที่ต้องติดตาม

  • The Big Short  เกมฉวยโอกาสรวย

ใครที่ชอบลงทุนในอนุพันธ์หรืออสังหาริมทรัพย์ คงต้องถูกใจกับหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากคุณจะได้เห็นฝีไม้ลายมือของเหล่านักแสดงมากฝีมืออย่าง Christian Bale, Steve Carell, Ryan Gosling และ Brad Pitt หนังเรื่องนี้จะพาคุณย้อนเหตุการณ์ไปในช่วงวิกฤตการเงินของสหรัฐอเมริกา ปี 2007-2008 ที่เกิดฟองสบู่สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ขึ้น โดยหนังจะถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน 4 ตัวละครซุปตาร์อย่างเข้มข้น และไม่ต้องกังวลว่าจะดูหนังเรื่องนี้แล้วจะไม่เก็ตกับศัพท์การลงทุนต่างๆ เพราะใน Big Short มีการอธิบายในรูปแบบที่ชวนว้าว สลับกับเนื้อหาหลักได้อย่างแนนเนียนตลอดทั้งเรื่อง

  • The Founder  อยากรวยต้องเหนือเกม

ถ้าพูดถึงอาหารฟาสต์ฟู๊ด คงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน McDonald อย่างแน่นอน และคุณจะได้รู้จักร้านอาหารนี้มากขึ้นผ่านหนังเรื่อง The Founder ที่จะอธิบายอย่างหมดเปลือกไม่มีหมกเม็ด ตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้งร้านจากสองพี่น้อง Mac และ Dick จนมาถึงวันที่ร้านไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อ Ray Kroc (แสดงโดย Michael Keaton) เซลล์แมนเล็งเห็นถึงโอกาสทำกำไรของร้าน จึงไม่รอช้าที่จะเจรจาขอมีส่วนร่วมกิจการ ซึ่งถ้าใครได้ดูหนังจนจบแล้วรับรองได้เลยว่า คุณจะได้เห็นมุมมองอีกด้านหนึ่งของธุรกิจอาหารจานด่วนร้านนี้แตกต่างไปอย่างแน่นอน

  • Margin Call  เงินเดือด

หากใครได้ดูเรื่อง Margin Call รับรองได้เลยว่า คุณจะเสมือนอยู่ในช่วงเหตุการณ์วิกฤต แฮมเบอร์เกอร์ (Hamburger Crisis) เพราะหนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากวิกฤตนี้มาเต็มๆ โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อบริษัทการเงินแห่งหนึ่งปรับโครงสร้างขององค์กรด้วยการลดจำนวนพนักงานลง และหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทับครั้งนี้ก็คือ Eric Dale (แสดงโดย Stanley Tucci)  หัวหน้าทีมบริหารความเสี่ยงขององค์กร ซึ่งก่อนที่เขาจะออกนั้น ได้มอบหมายงานที่เขาทำค้างไว้ให้กับลูกน้องในทีม Peter Sullivan (แสดงโดย Zachary Quinto) พร้อมกับเตือนให้ระวังภัยที่จะถึง ตรงนี้เองถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทุกคนในองค์กรต้องเผชิญ และต้องแก้ไขปัญหาภายใน 24 ชม.หลัง Peter ค้นพบอะไรบางอย่างในโปรเจคงานที่ Eric Dale มอบหมายให้ทำ

  • Equity เล่ห์ลึกหุ้นเงินตรา

น่าสนใจไม่น้อยสำหรับหนังเรื่อง Equity กับการดำเนินเรื่องด้วยนักแสดงหญิงจากซีรีส์เรื่องดังอย่าง Breaking Bad สำหรับ Anna Gunn โดยในหนังเธอรับบทเป็น Naomi Bishop ที่ปรึกษาทางการเงินระดับอาวุโสที่มีชื่อเสียงจนได้รับการยกย่องในสายอาชีพ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเธอถูกคุกคามด้วยเรื่องอื้อฉาวทางการเงินจากผู้ไม่หวังดี ซึ่งเธอจะสามารถหาวิธีแก้ไขและคลี่คลายเรื่องที่เกิดขึ้นได้หรือไม่นั้นต้องตามมาร่วมกันลุ้นต่อในหนังเรื่องนี้

 

  • The Billionaire Boys Club  รวมพลรวยอัจฉริยะ

เป็นหนังอีกเรื่องที่สร้างจากเรื่องจริง และเป็นการรวมก๊วนนักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือไว้มากมายเรื่องหนึ่งสำหรับ The Billionaire Boys Club นำแสดงโดย Ansel Elgort (จาก Baby Driver,The Fault in Our Stars) Taron Egerton (จาก Kingsman ภาค 1-2) Jeremy Irvine (จาก War Horse) และ Emma Roberts (จาก Nerve) ถึงแม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณาในเชิงลบ และปัญหานักแสดงหลัก Kevin Spacey ที่มีคดีอื้อฉาวก่อนหนังฉาย แต่เนื้อหาในหนังเรื่องนี้ ก็ยังมีข้อคิดเกี่ยวกับการลงทุนให้คุณได้เรียนรู้ไว้เป็นบทเรียน

ที่มา :  KKP Securities

ติดต่อโฆษณา!