OR ผนึกเซ็นทรัล กรุ๊ป เปิด “Cafe Amazon” สาขา 14 ที่นครโฮจิมินห์-เวียดนาม ตลาดที่กำลังเติบโตสูงสุดในอาเซียน

OR ผนึกเซ็นทรัล กรุ๊ป เปิด “Cafe Amazon” สาขา 14 ที่นครโฮจิมินห์-เวียดนาม ตลาดที่กำลังเติบโตสูงสุดในอาเซียน
Highlight

OR ร่วมกับ CRG ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล ลงทุนร่วมกันเปิดร้าน Cafe Amazon ในประเทศเวียดนาม จากสาขาแรกในปี 2563 ปัจจุบันมีร้าน Cafe Amazon ในประเทศเวียดนามทั้งสิ้น 14 สาขา อยู่ในนครโฮจิมินต์ 10 สาขา อีก 4 สาขาอยู่ในเมืองอื่น ๆ  โดยความร่วมมือดังกล่าวเน้นย้ำโมเดลธุรกิจใหม่ของ OR ซึ่งเป็นการเติบโตแบบ Outside-In หรือการเติบโตโดยการเข้าไปร่วมมือกับธุรกิจที่สร้างจากพันธมิตรภายนอก



นายรชา อุทัยจันทร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจต่างประเทศ บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดร้าน Cafe Amazon สาขาไฮ บ่า จึง (HAI BA TRUNG) นครโฮจิมินต์ ซึ่งเป็นร้าน Cafe Amazon สาขาที่ 14 ในประเทศเวียดนามอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ตลาดกาแฟในประเทศเวียดนามมีอัตราการขยายตัวที่รวดเร็ว และยังมีแนวโน้มเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง OR และ CRG ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลเล็งเห็นถึงโอกาสที่เกิดขึ้น จึงได้ร่วมมือกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจร้านกาแฟ Cafe Amazon ในประเทศเวียดนามโดยใช้ชื่อว่า ORC Coffee Passion Group Joint Stock Company หรือ ORCG ในปี 62 และได้เปิดร้าน Cafe Amazon สาขาแรกในปี 2563

โดยปัจจุบันมีร้าน Cafe Amazon ในประเทศเวียดนามทั้งสิ้น 14 สาขา อยู่ในนครโฮจิมินต์ 10 สาขา อีก 4 สาขาอยู่ในเมืองอื่น ๆ ได้แก่ Ben Tre, Tra Vinh, My Tho และ Dong Nai และตั้งเป้าจะเปิดให้ได้ 20 สาขาภายในปี 65 นี้

OR หวังว่าด้วยความชำนาญในธุรกิจกาแฟของ OR ที่ส่งเสริมศักยภาพในการเติบโตของ Cafe Amazon ผนวกกับความเชี่ยวชาญในการบริหารแบรนด์ร้านอาหารและบริการ ของ CRG จะทำให้ Cafe Amazon ได้รับการต้อนรับจากผู้บริโภคในเวียดนามเป็นอย่างดี และสามารถร่วมกันสร้างโอกาสในการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

โดย OR จะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่ง และไม่หยุดพัฒนาธุรกิจ Cafe Amazon เพื่อนำเสนอเครื่องดื่ม และบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคชาวเวียดนาม ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของ OR ในการขยายฐานธุรกิจเพื่อสร้างความสำเร็จและการยอมรับในตลาดโลก (Scale Portfolio for The Global Market)

นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ OR คือ เติมเต็มโอกาสเพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน หรือ Empowering All toward Inclusive Growth โดยมุ่งเน้นการการเติบโตรูปแบบใหม่ โดยเป็นการเติบโตแบบ Outside-In หรือการเติบโตโดยการเข้าไปร่วมมือกับธุรกิจที่สร้างจากพันธมิตรภายนอก สนับสนุนกันและกันเพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

ติดต่อโฆษณา!