ลิซ่า BLACKPINK คว้ารางวัล Best K-Pop สร้างประวัติศาสตร์ศิลปินเดี่ยวคนแรก ของเวที MTV Video Music Award

ลิซ่า BLACKPINK คว้ารางวัล Best K-Pop สร้างประวัติศาสตร์ศิลปินเดี่ยวคนแรก  ของเวที MTV Video Music Award
Highlight

ลิซ่า แบล็กพิงก์ หรือลลิษา มโนบาล สาวน้อยชาวไทย สมาชิกวง BLACKPINK ของค่ายวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ค่ายเพลง K-Pop ชื่อดังจากเกาหลี ซึ่งประสบความสำเร็จอีกครั้งในการคว้ารางวัล Best K-Pop จากเพลง “LALISA” ซิงเกิ้ลเดี่ยวแรก จากเวที MTV Video Music Award ซึ่งจัดขึ้นที่ Prudential Center ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ลิซ่ากล่าวขอบคุณบรรดาสาวก BLINK และต้นสังกัดถึง 3 ภาษา ในเวลาสั้นๆ บนเวที


ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ LISA BLACKPINK  รับรางวัล Best K-Pop จากเพลง “LALISA” ซิงเกิ้ลเดี่ยวแรก สร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นศิลปินเดี่ยว K-Pop คนแรกที่ได้รับรางวัลนี้จากเวที MTV Video Music Award

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการประกาศการแสดงและพิธีมอบรางวัล MTV Video Music Award 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่ Prudential Center ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งงานดังกล่าวมีศิลปินมากความสามารถมากมายเข้าร่วมงาน

รวมถึง 4 สาว BLACKPINK เกิร์ลกรุปชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้สังกัด YG Entertainment ได้เข้าร่วมงานและขึ้นแสดงเพลง Pink Venom

โดย ลิซ่า หรือน.ส.ลลิษา มโนบาล แห่งวงแบล็กพิงก์ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัล Best K-Pop

ลิซ่าขึ้นไปบนเวที คว้าถ้วยรางวัล โดยลิซ่าใช้เวลาสั้นๆ กล่าวขอบคุณทุกคนถึง 3 ภาษา เธอกล่าวว่า “ฉันมีความสุขมาก ๆ สวัสดีนิวยอร์ก สวัสดีทุก ๆ คน อย่างแรกฉันจะขอขอบคุณ MTV VMAs ที่ให้เกียรติฉันได้รับเข้าร่วมชิงรางวัล”

“ฉันรู้สึกขอบคุณคนที่มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ของฉัน โดยเฉพาะพี่เท็ดดี้, YG และผู้กำกับซอ ที่ทำงานกับฉันในโปรเจกต์เดี่ยวของฉัน และก็ต้องขอบคุณ BLINK (แฟนคลับ Blackpink) พวกคุณเป็นคนสำคัญที่สุด ขอบคุณมาก ๆ ที่ช่วยกันโหวตจนรางวัลนี้เกิดขึ้น รักพวกคุณนะคะ”

จากนั้นสมาชิก BLACKPINK ยังทำท่าทางแสดงความยินดีด้วย ลิซ่า กล่าวเป็นภาษาเกาหลีว่า “สาว ๆ ขอบคุณสมาชิกมาก ๆ และขอบคุณสำหรับการสนับสนุน รักนะคะ” และอีกครั้งเป็นภาษาอังกฤษว่า “ขอบคุณที่ชอบเพลง LALISA  ฉันหวังว่าพวกคุณจะนอนหลับฝันดี” จากนั้นเธอกล่าวคำว่า  “ขอบคุณค่ะ” เป็นภาษาไทย ก่อนลงจากเวที

ลิซ่าปรากฎตัวในชุดจั้มสูทเกาะอกสีดำจากแบรนด์ CELINE สวมสร้อยคอ Bvlgari serpenti yellow gold necklace เป็นสร้อยคอทองคำ 18 กะรัต ขนาดยาว 90 ซม. - 95 ซม. พร้อมพู่ประดับเพชร ใส่ Emerald อัญมณีมรกตทุกช่อง ราคาอยู่ที่ประมาณ 54,000 ยูโร หรือเงินไทยราว 2 ล้านบาท ซึ่งลิซ่าเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับทั้งสองแบรนด์นี้ในปัจจุบันนั่นเอง

ลลิษา มโนบาล ชื่อเดิม ปราณปรียา มโนบาล เกิดเมื่อ 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 ชื่อในการแสดงว่า ลิซ่า เป็นแร็ปเปอร์ นักร้อง และนักเต้นชาวไทยซึ่งทำงานหลักในประเทศเกาหลีใต้ เข้าร่วมเป็นสมาชิกของแบล็กพิงก์ เกิร์ลกรุปเกาหลีใต้สังกัดวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์

ลิซ่าเปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยวกับซิงเกิลอัลบั้มชื่อ ลลิษา ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 อัลบั้มเปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่งบนอัลบั้มชาร์ต และขายได้มากกว่า 7 แสนชุดในสัปดาห์แรก ทำให้เธอเป็นศิลปินหญิงเคป็อปคนแรกที่ทำได้

มิวสิกวิดีโอเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม ในยูทูบมีผู้ชมมากกว่า 73.6 ล้านครั้งในวันแรก ทำลายสถิติมิวสิกวิดีโอของศิลปินเดี่ยวที่มีผู้ชมมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง ทำลายสถิติมิวสิกวิดีโอเพลง "มี" ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่เบรนดอน ยูรี ร่วมร้องด้วย (ยอดชม 65.2 ล้านครั้ง) ในงานประกาศรางวัลเอ็มทีวีวิดีโอมิวสิกอะวอดส์ 2022 เพลง "ลลิษา" จนทำให้ได้รับรางวัลเคป็อปยอดเยี่ยม ทำให้ลิซ่าเป็นศิลปินเดี่ยวเคป็อปคนแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

สำหรับผลการประกาศรางวัล VMAs ปีนี้ได้แก่

VIDEO OF THE YEAR – เทเลอร์ สวิฟต์

ARTIST OF THE YEAR – แบด บันนี่

SONG OF THE YEAR – ลิซโซ กับผลงานเพลง “About Damn Time”

BEST COLLABORATION – ลิลนาสเอ็กซ์ และแจ็ค ฮาร์โรว์ กับผลงานเพลง “Industry Baby”

BEST K-POP – ลิซ่า แบล็กพิงก์ กับผลงานเพลง “LALISA”

BEST NEW ARTIST – โดฟ คาเมรอน

BEST POP – แฮร์รี สไตลส์ กับผลงานเพลง “As It Was”

BEST R&B – เดอะวีกเอนด์ กับผลงานเพลง “Out of Time”

BEST HIP-HOP – นิกกี มินาจ และลิลเบบี กับผลงานเพลง “Do We Have A Problem?”

BEST METAVERSE PERFORMANCE – แบล็กพิงก์ กับผลงาน “The Virtual”

อ้างอิง : ข้อมูลบางส่วนจาก วิกิพีเดีย

ติดต่อโฆษณา!