Agoda เผย "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยม ระดับโลก 2022 นักท่องเที่ยวอยากไปมากที่สุด

Agoda เผย "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยม ระดับโลก 2022 นักท่องเที่ยวอยากไปมากที่สุด
Highlight  

Agoda แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก จัดอันดับให้กรุงเทพมหานคร เป็นที่ 1 ด้านจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลกในฤดูร้อนประจำปี 2022 จากหลายปัจจัยทั้งการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิดลงเกือบทั้งหมด รวมถึงกิจกรรมสถานบันเทิงยามค่ำคืนและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ค่าครองชีพและรสชาติอาหาร ส่วนจุดหมายปลายทางอื่นในท็อป 5 ได้แก่ เกาะเชจู กัวลาลัมเปอร์ โตเกียว และโซล ตามลำดับ นอกจากนี้พัทยายังเลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ในท็อป 10 อีกด้วย ส่วนเมืองฮิตที่นักท่องเที่ยวไทยอยากเดินทางไปมากที่สุดมีทั้งเอเชียและยุโรป

นายกฯ มุ่งพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทย ตั้งเป้าผลักดันรายได้การท่องเที่ยวรวม 2.38 ล้านล้านบาท พร้อมยินดีที่ Agoda ยกให้ กรุงเทพฯ เป็นที่ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก ปี 65

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม มุ่งเดินหน้าแผนพลิกฟื้นตลาดการท่องเที่ยวไทยปี 66 ยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าผลักดันรายได้การท่องเที่ยวรวม 2.38 ล้านล้านบาท

โดย ททท. ทำแผนการตลาดปี 66 เดินหน้าฟื้นการท่องเที่ยวไทย เตรียมผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างสมดุลทุกมิติ เน้นการสร้างคุณค่าการเดินทาง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาดสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วย 4 กลยุทธ์ และผสมผสาน Soft Power ของไทย เพื่อปักหมุดหมายการท่องเที่ยวของไทยเป็น World Class Destination

กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านแคมเปญ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย...เที่ยวได้ทุกวัน” จะทำการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีในระยะยาว เปิดตลาดเชิงพื้นที่ใหม่ ๆ สร้างการรับรู้และส่งเสริมตลาดในประเทศใหม่ เช่น ซาอุดีอาระเบีย และขยายพื้นที่ไปเมืองรองในตลาดเดิม เช่น ตอนกลางของสหรัฐ ตั้งเป้าว่าจะดันรายได้การท่องเที่ยวปี 66 รวม 2.38 ล้านล้านบาท

พร้อมยินดีที่ Agoda แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก จัดอันดับให้ กรุงเทพมหานคร เป็นที่ 1 ด้านจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลกในถดูร้อนประจำปี 65 หลังจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ดีขึ้น และการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด19 ในหลายประเทศทำให้การท่องเที่ยวกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง โดยกรุงเทพมหานคร ได้อันดับ 1 และ เมืองพัทยา ติดอันดับ 8 ของโลก

เมื่อมองที่จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก ปีนี้กรุงเทพมหานครกลับขึ้นมาครองอันดับ 1 อีกครั้ง ด้วยข้อบังคับด้านเดินทาง และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่ผ่อนคลายลงเกือบทั้งหมด รวมถึงสถานบันเทิงยามค่ำคืน ชายหาด วัดวาอาราม วัฒนธรรม และอาหารมากมายหลากหลายที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ส่วนจุดหมายปลายทางอื่นในท็อป 5 ได้แก่ เกาะเชจู กัวลาลัมเปอร์ โตเกียว และโซล ตามลำดับ นอกจากนี้พัทยายังเลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ในท็อป 10 อีกด้วย เมืองชายฝั่งทะเลแห่งนี้ขึ้นชื่อในด้านความมีชีวิตชีวาของสถานบันเทิงยามค่ำคืน หาดทรายสีทอง อาหารรสเลิศ และโรงแรมสวยงาม

20220731-a-01.jpg 20220731-a-02.jpg

จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก ค.ศ. 2022

1. กรุงเทพฯ, ไทย 
2. เกาะเชจู, เกาหลีใต้ 
3. กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย 
4. โตเกียว, ญี่ปุ่น 
5. โซล, เกาหลีใต้ 
6. สิงคโปร์ 
7. บาหลี, อินโดนีเซีย 
8. พัทยา, ไทย 
9. มะนิลา, ฟิลิปปินส์ 
10. ปีนัง, มาเลเซีย 
11. ฮ่องกง 
12. ปูซาน, เกาหลีใต้ 
13. โอซาก้า, ญี่ปุ่น 
14. ยะโฮร์, บาห์รู มาเลเซีย 
15. ไถจง, ไต้หวัน

อโกด้ามองว่าการเดินทางระหว่างประเทศกำลังค่อย ๆ กลับมาเป็นปกติในปีนี้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทางนั้นลดลงมาก แสดงให้เห็นว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมาผู้คนตั้งหน้าตั้งตารอไปท่องเที่ยวอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นในประเทศ หรือที่ประเทศอื่นในทวีปเอเชีย รวมถึงวางแผนที่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดอย่างเต็มที่

เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในฤดูร้อน : 
 
• กรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกอันดับ 1 สำหรับนักเดินทางชาวสหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร รวมถึงยังอยู่ในท็อป 3 สำหรับทุกภูมิภาคทั่วโลก 
• ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 สำหรับนักเดินทางชาวอินเดีย ตามมาด้วยอินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์ ตามลำดับ 
• มาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 สำหรับนักเดินทางชาวสิงคโปร์ ตามมาด้วยไทย และอินโดนีเซีย 
• บาหลีต้อนรับนักเดินทางชาวออสเตรเลียมากที่สุด ตามมาด้วยนักเดินทางชาวสิงคโปร์ เกาหลี และอินเดีย 
• จุดหมายปลายทางยอดนิยม 3 อันดับแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกสำหรับนักเดินทางชาวอเมริกัน คือ กรุงเทพมหานคร มะนิลา และโตเกียว

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย หลังจากที่สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 บรรเทาลงมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง รวมถึงประเทศไทยยกเว้นการลงทะเบียน Thailand Pass เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นักเดินทางชาวไทยต่างก็เตรียมตัวพร้อมบินไปพักผ่อนที่เมืองฮิตในทวีปเอเชียและยุโรป(อีกครั้ง)  

จากข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้า ซึ่งรวบรวมตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 จุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดนิยม 5 อันดับแรกของนักเดินทางชาวไทย คือ เกาหลีใต้ สิงคโปร์ เวียดนาม ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร ตามลำดับ

ที่มา : www.prd.go.th, Agoda, TrudID.com

ติดต่อโฆษณา!