เปิดรายชื่อสายการบินและสนามบิน ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2022

เปิดรายชื่อสายการบินและสนามบิน ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2022
Highlight  

 AirlineRating.com เปิดเผยรายชื่อสายการบินที่ดีที่สุดในโลก 20 ลำดับ Qatar Airways รั้งอันดับหนึ่ง ตามด้วย Air New Zealand,Etihad Airways, Korean Air และสิงคโปร์ ด้าน Skytrax จัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลก “The World’s Best Airports” ปรากฏว่า สายการบิน สนามบินฮาหมัด (กาตาร์) คว้าแชมป์ไปครอง ตามด้วย ฮาเนดะ ญี่ปุ่น, ชางฮี สิงคโปร์,นาริตะ ญี่ปุ่น, และอินช็อน เกาหลีใต้ ส่งนสนามบินสุวรรณภูมิของไทย อยู่ที่ลำดับ 77

20 อันดับ สายการบินที่ดีที่สุดในโลก World’s Best Airlines 2022 โดย AirlineRatings.com

สายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2022 ได้ถูกเปิดเผยเป็นที่เรียบร้อย โดย AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ และการจัดอันดับ โดยสายการบินแห่งที่ดีที่สุดในโลกของปีนี้ ตกเป็นของ Qatar Airways นั่นเอง 
 
รายชื่อ 20 อันดับ สายการบินที่ดีที่สุดในโลก World’s Best Airlines 2022 
 
1. Qatar Airways 
2. Air New Zealand 
3. Etihad Airways 
4. Korean Air 
5. Singapore Airlines 
6. Qantas 
7. Virgin Australia 
8. EVA Air 
9. Turkish Airlines 
10. All Nippon Airways 
11. Cathay Pacific Airways 
12. Virgin Atlantic 
13. Japan Airlines 
14. JetBlue 
15. Finnair 
16. Emirates 
17. Hawaiian 
18. Air France/KLM 
19. Alaska Airlines 
20. British Airways 
  
นอกเหนือจากรางวัลที่ 1 แล้ว Qatar Airways ยังคว้ารางวัล Best Business Class อีกด้วย โดยคณะกรรการต่างลงความเห็นว่า "ประสบการณ์ระดับเฟิร์สคลาสในชั้นธุรกิจ และกรรมการของเราให้คะแนนว่าเป็นผลิตภัณฑ์ระดับธุรกิจโดยรวมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา" 
  
ทางด้านสิงคโปร์แอร์ไลน์ แม้จะอยู่ในลำดับที่ 5 แต่ก็ได้รับรางวัล Best First Class โดยมีห้องสวีทที่เป็นเอกลักษณ์ และห้องรับรองที่ยอดเยี่ยม ห้องสวีททั้งหกห้องจะอยู่ที่ด้านหน้าชั้นบนของเครื่องบินแอร์บัส A380 ซึ่งเป็นเครื่องบินเรือธงของสายการบินนี้ ซึ่งได้รับการออกแบบให้เทียบเท่ากับห้องพักในโรงแรมขนาดเล็ก 
  
Virgin Australia ได้รับรางวัล Best Cabin Crew และ Emirates ได้รับรางวัล Best Inflight Entertainment และปีนี้ ยังมีการเพิ่มหมวดหมู่รางวัลใหม่หลายหมวด ได้แก่ สายการ Etihad สำหรับสายการบินสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด, Korean Air สำหรับ สายการ บินขนส่งสินค้าที่ดีที่สุด และ Vietjet ซึ่งได้รับรางวัลสายการบินที่คุ้มค่าที่สุด 
  
รางวัล World’s Best Airlines 2022 รวบรวมโดยบรรณาธิการระดับโลกที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมากกว่า 100 ปีโดยใช้วิธีการที่อิงตามมูลค่าตามวัตถุประสงค์ เกณฑ์ดังกล่าวรวมถึงการให้คะแนนความปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ ความคิดเห็นของผู้โดยสาร อายุของฝูงบิน ผลกำไร และความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อม 
 
สนามบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2022 โดย Skytrax 
 
เป็นประจำทุกปีที่ Skytrax สถาบันการจัดอันดับมาตรฐานสายการบินนานาชาติ จะเปิดเผยรายชื่อสนามบินที่ดีที่สุดในโลก หรือ “The World’s Best Airports”  โดยปีนี้ประกาศขึ้นที่  Passenger Terminal EXPO ณ กรุงปารีส เมื่อคืนวันที่ 16 มิถุนายน 2022 
 
โดยจัดอันดับโดยผลโหวตจากนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการสนามบินตั้งแต่ปี 2021 - 2022 
 
โดย สนามบินสุวรรณภูมิ ของไทย ติดอันดับที่ 77 จาก 100 ร่วงลงมาจากปี 2021 ซึ่งเคยอยู่อันดับ 66 ส่วน 10 อันดับ สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2022 สนามบินฮาหมัด ของกาตาร์ ยังครองแชมป์อันดับหนึ่ง 
 
อันดับที่ 1 สนามบินฮาหมัด (กาตาร์) 
อันดับที่ 2 สนามบินฮาเนดะ  (ญี่ปุ่น) 
อันดับที่ 3 สนามบินชางงี (สิงคโปร์) 
อันดับที่ 4 สนามบินนาริตะ (ญี่ปุ่น) 
อันดับที่ 5 สนามบินอินช็อน (เกาหลีใต้) 
อันดับที่ 6 สนามบินปารีส ชาร์ล เดอ โกล (ฝรั่งเศส) 
อันดับที่ 7 สนามบินมิวนิก (เยอรมนี) 
อันดับที่ 8 สนามบินอิสตันบูล (ตุรกี ) 
อันดับที่ 9 สนามบินซูริค (สวิตเซอร์แลนด์) 
อันดับที่ 10 สนามบินคันไซ (ญี่ปุ่น) 

...
และ อันดับที่ 77 สนามบินสุวรรณภูมิ (ไทย) 
 
ที่มา  : www.airlineratings.com , Skytrax

ติดต่อโฆษณา!