ททท.คาดเปิดระบบจองสิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 4 วันที่ 16 มิ.ย.

ททท.คาดเปิดระบบจองสิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 4 วันที่ 16 มิ.ย.
Highlight

คณะรัฐมนตรีมีมติขยายเวลาโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งเดิมจะสิ้นสุดลงใน 31 พฤษภาคม ออกไปจนถึง 30 กันยายน นี้ โดยเพิ่มอีก 1.5 ล้านสิทธิ คาดว่าจะเริ่มจองสิทธิได้ ประมาณ 16 มิถุนายน โดยสิทธิที่จะได้รับประกอบด้วย ส่วนลดค่าที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท, รับคูปองมูลค่า 600 บาท ใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่, และคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การขยายสิทธิโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอธนาคารกรุงไทย (KTB) ปรับปรุงระบบฐานข้อมูลให้เป็นไปตามพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่จะมีผลบังคับใช้ จึงทำให้ล่าช้าออกไปจากเดิมที่คาดว่าจะเริ่มได้ในวันที่ 1 มิ.ย. 65 

โดยคาดว่าทางธนาคารกรุงไทยจะเปิดระบบให้เริ่มใช้สิทธิที่เพิ่มขึ้น 1.5 ล้านสิทธิได้วันที่ 16 มิ.ย.นี้ และคาดว่าจะเริ่มเดินทางได้ในวันที่ 23-24 มิ.ย. สำหรับเงื่อนไขการใช้สิทธิยังเป็นไปตามเดิม

ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่จะเปิดให้ยืนยันข้อมูลด้วยเงื่อนไขเข้าร่วมโครงการ ตาม กม.PDPA เพราะยังมีคนในระบบต้องการใช้สิทธิอยู่…ขอให้ประชาชนอดใจรอ 2 อาทิตย์ 

จองก่อน 7 วัน เริ่มเดินทาง 23-24 มิ.ย. “คนจะลงทะเบียนเพิ่มเราก็ไม่ได้ปิดอยู่แล้ว รับลงทะเบียนตามเงื่อนไขเข้าร่วมโครงการ แต่จำนวนห้องมีจำกัด และจะลดลงเรื่อย ๆ เมื่อมีผู้ใช้สิทธิเพิ่ม ต้องรีบตัดสินใจ” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

20220528-a-01.jpg

สิทธิเราเที่ยวด้วยกัน ประกอบด้วย

1. ส่วนลดค่าที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องหรือต่อคืน (สูงสุด 10 ห้องหรือคืน) รวมตลอดโครงการ 2 ล้านสิทธิ  

2. รับคูปองมูลค่า 600 บาทต่อวัน (ทุกวัน) ใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยชำระเพียง 60% อีก 40% ตัดจากคูปอง เมื่อเช็กอินเข้าพักจึงจะได้รับคูปองเป็นรายวัน (หลัง 17.00 น.)

3. คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทหรือผู้โดยสาร (เฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวที่กำหนด) จำกัดห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องที่เข้าพักจริง แต่รวมไม่เกิน 20 ที่นั่ง ลงทะเบียน Redeem ได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com หลังท่องเที่ยวและเช็กเอาต์โรงแรมแล้ว เฉพาะท่องเที่ยวในจังหวัดที่กำหนด ภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี สงขลา เชียงใหม่ และเชียงราย

20220528-a-03.jpg

วิธีจองโรงแรมที่พัก เราเที่ยวด้วยกัน

  • ติดต่อโรงแรมโดยตรง ทางโทรศัพท์หรือเว็บไซต์ของโรงแรม
  • จองห้องพัก โดยแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน
  • ได้รับแจ้งเตือนชำระเงินผ่าน App เป๋าตัง
  • ตรวจสอบข้อมูลรายการ และดำเนินการชำระเงิน (ร้อยละ 60) ผ่าน G-Wallet
  • ระบบส่งคูปองสำหรับ check-in ที่โรงแรมเข้า App เป๋าตัง

สำหรับช่องทางการจองโรงแรม/ที่พัก (รัฐช่วยสนับสนุนค่าที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน) ประชาชนต้องจองตรงกับโรงแรมที่ร่วมโครงการฯ เท่านั้น (ไม่ให้จองผ่าน Online Travel Agency : OTA) โดยมีช่องทางการจองห้องพัก ดังนี้

  • จองผ่านการโทรศัพท์ติดต่อเบอร์โรงแรมนั้นๆ โดยตรง
  • จองผ่าน Website โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ (ถ้ามี)
  • เข้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com แล้วไปคลิกที่ "ค้นหากิจการ/โรงแรม"
  • ช่องทางติดต่ออื่นๆ ที่โรงแรมมี เช่น Line, Facebook, E-mail ฯลฯ

20220528-a-02.jpg

สำหรับขั้นตอนการใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" จองที่พัก/โรงแรม ตามเงื่อนไขของโครงการ

  • รายใหม่" หลังลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" เสร็จแล้ว ให้ติดตั้งแอปฯ "เป๋าตัง" และผูก G-Wallet เพื่อรับสิทธิตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ส่วน "รายเก่า" ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ กดรับสิทธิและใช้สิทธิได้เลย
  • จองห้องพักกับที่พัก/โรงแรมโดยตรง ซึ่งจะต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันก่อนเดินทางเข้าพัก (ไม่สามารถจองที่พัก/โรงแรม ในที่อยู่ในจังหวัดเดียวกับทะเบียนบ้านของผู้จองได้)
  • ที่พัก/โรงแรม ทำการตรวจสอบเงื่อนไข พร้อมส่งลิงก์ ชำระเงินค่าห้องพักให้ผู้จอง
  • รับการแจ้งเตือนชำระเงินค่าห้องพัก ซึ่งผู้จองต้องชำระเงินให้สำเร็จภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอปฯ เป๋าตัง (หากเกินกำหนดระบบจะทำการยกเลิกการจองอัตโนมัติ)

การขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน

  • ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ และได้รับ SMS ลงทะเบียนสำเร็จ
  • ดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตัง และจองโรงแรม (ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ)
  • จองตั๋วเครื่องบินกับเว็บไซต์สายการบินโดยตรง และชำระเงินเต็มจำนวนโดยซื้อได้ทั้งตั๋วเที่ยวเดียว หรือตั๋วไป-กลับ โดยสนามบินปลายทางต้องอยู่ในกลุ่มจังหวัดเดียวกับโรงแรมที่จอง (ตรวจสอบเส้นทางและกลุ่มจังหวัดในภาคต่างๆ ตามที่โครงการกำหนด)
  • เดินทางตามเที่ยวบินที่จอง โดยสามารถเลือกบินไปถึงก่อนวันที่ Check-in โรงแรมได้ไม่เกิน 5 วัน และเลือกบินกลับหลังจากวันที่ Check-out โรงแรมได้ไม่เกิน 5 วัน

เมื่อกลับจากท่องเที่ยว (check-out แล้ว) โปรดกรอกข้อมูล โดยกดปุ่ม “ลงทะเบียนรับสิทธิตั๋วเครื่องบิน”ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน โดย

  • ชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษที่ใช้ในการจองตั๋วเครื่องบิน ต้องตรงกับชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษบนบัตรประจำตัวประชาชน
  • รับสิทธิเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินท่านละ 40% ของจำนวนเต็ม ไม่เกิน 3,000 บาทต่อ 1 ผู้โดยสาร (เงื่อนไขเป็นไปตามรายละเอียดของโครงการ)
  • 1 ห้องพักโรงแรมที่จองผ่านโครงการ รับสิทธิได้ 2 ผู้โดยสาร เช่น หากจองโรงแรม 3 ห้อง จะสามารถขอรับสิทธิได้สูงสุด 6 ผู้โดยสาร (ไม่เกินจำนวนผู้โดยสารจริง)
  • สิทธิทั้งโครงการฯ ไม่เกิน 6 แสนสิทธิ โดยรับสิทธิตามลำดับก่อนหลังของการกรอกข้อมูลลงทะเบียนฯ หรือจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการฯ)

เมื่อได้รับอนุมัติแล้ว ระบบจะโอนเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ของมูลค่าตั๋วเครื่องบิน ไม่เกิน 3,000 บาทต่อ 1 ผู้โดยสาร (เงื่อนไขเป็นไปตามรายละเอียดของโครงการ) เข้า G-wallet ในแอปฯ เป๋าตัง ของผู้ยื่นคำขอ

เว็บไซต์ “เราเที่ยวด้วยกัน”ระบุคุณสมบัติของประชาชนที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการฯดังนี้

1. มีหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก
2. มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ ณ วันลงทะเบียน
3. ผู้มีสัญชาติไทย
4. ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com หรือที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563
5. มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”
6. ความยินยอมแก่โรงแรม/ที่พัก ในการส่งข้อมูลการจองและข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ธนาคารกรุงไทยฯในฐานะผู้จัดทำระบบให้รัฐบาล และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
7. ต้องไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการทัวร์เที่ยวไทยในการเดินทางในช่วงเวลาเดียวกัน
8. ต้องไม่ใช้สิทธิจองโรงแรม/ที่พักและไม่ใช้ E-Voucher ในพื้นที่จังหวัดภูมิลำเนา

ขอให้โชคดีในการจองสิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” และเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย

ติดต่อโฆษณา!