“เจ ชนาธิป” ค่าตัวสูงลิ่วกว่า 132 ล้านบาท พร้อมเข้าร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ แชมป์ เจลีก 4 สมัย

“เจ ชนาธิป” ค่าตัวสูงลิ่วกว่า 132 ล้านบาท พร้อมเข้าร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ แชมป์ เจลีก 4 สมัย
Highlight

“เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์” นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น ตัดสินใจเข้าร่วมทีม “คาวาซากิ ฟรอนทาเล่” แชมป์เจลีก 4 สมัย โดยฟรอนทาเล่ ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวจากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมต้นสังกัดเดิมด้วยค่าตัวราว 130 ล้านบาท เป็นข่าวโด่งดังในสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นสถิติที่สูงเป็นประวัติการณ์ของนักเตะไทย ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน สำหรับ “เจ”เองนั้นฝันเอาไว้ว่า อยากฉลองแชมป์ เจ ลีก สักครั้งและคว้าตำแหน่ง MVP มาครอง มารอดูกันว่าในฤดูกาลหน้านี้เขาจะทำฝันให้สำเร็จได้หรือไม่..


ถือเป็นข่าวฮือฮาในวงการลูกหนังเอเชีย และแฟนฟุตบอลชาวไทย ที่ทีมเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่น “คาวาซากิ ฟรอนทาเล่” ทุ่มซื้อนักเตะอนาคตไกลชาวไทยร่างเล็กที่ความสูงเพียง 158 เซนติเมตร ในวัย 28 ปี ตำแหน่งกองกลางตัวรุก แต่สกิลการเล่นขั้นเทพเจ้าของฉายา “เมสซี่เจ”  ด้วยงบกว่า 132  ล้านบาท

ซึ่งคาดว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะเสนอค่าเหนื่อยให้เจ อยู่ที่ 1.7-1.9 ล้านบาทต่อเดือน หลังหักภาษี โดยสัญญาน่าจะอยู่ที่ 3 ปี ทำให้ เจ กลายเป็นนักเตะที่ย้ายทีมกันเองใน เจลีก ที่ค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลแดนปลาดิบ

นอกจากนี้ เจ จะได้ใช้หมายเลข 18 ที่ว่างอยู่ เพื่อป้องกันแชมป์ เจลีก และน่าจะได้มีชื่อลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม อีกด้วย 

สำหรับสาเหตุที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้องขายดาวเตะ “ช้างศึก” คาดว่าทางสโมสรเองก็ขาดทุนมหาศาลในช่วง โควิด-19 ซึ่งไม่มีการลดเงินเดือนใคร แต่รายรับกลับเข้ามาไม่มากนัก

เมื่อ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สามารถปิดดีลกับ เจ ได้สำเร็จและประกาศทุกช่องทางของมีเดียสโมสร ทั้ง Facebook, Instagram และ Twitter ถึงการคว้าตัว “เจ ชนาธิป” มาจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งแปลเป็นไทยว่า "ทางสโมสรรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบถึงการเข้าร่วมทีมของชนาธิป นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น"

"แม้ว่าจะมีสโมสรฟุตบอลมากมายทั่วโลกสนใจเขา แต่ชนาธิปก็ได้เลือกสโมสรของพวกเรา ซึ่งทำให้เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง และเรายังรู้สึกเคารพรักอย่างสุดซึ้งต่อชาวไทยทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้แก่นักเตะคนสำคัญมายัง คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ของพวกเรา"

"ทางสโมสรยินดีต้อนรับบุคคลสำคัญของทุกท่านด้วยความอบอุ่น จากนี้ไปเราจะใช้โซเชียลมีเดียในการเผยแพร่ข้อมูลมากมายให้ทุกท่านได้เห็น เราอยากให้ทุกท่านได้รู้จัก “คาวาซากิ ฟรอนทาเล่”ให้มากขึ้น และเราก็จะศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศไทยให้มากขึ้นเช่นกัน ยินดีต้อนรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และชาวไทยทุกท่านสู่ “คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ "

ขณะเดียวกันบริษัท FPS Management & Consulting ซึ่งเป็นผู้ดูแลส่วนตัวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดเผยการย้ายทีมครั้งนี้ของจอมทัพทีมชาติไทยว่าเป็น “นักเตะแพงสุดของการย้ายทีมใน เจลีก” ซึ่งเล่าให้ฟังว่า “ชนาคุง” อยู่ในเรดาห์ของ “คาวาซากิ ฟรอนทาเล่” มาหลายปีแล้ว รวมไปถึงยังมีการเทียบผลงานกับนักเตะญี่ปุ่นรายหนึ่ง

แต่พวกเขาตัดสินใจจะเอากองกลาง “ช้างศึก” จากทีมชาติไทย จึงเริ่มเปิดการสอบถามไปยัง “คอนซาโดเล่ ซัปโปโร” ปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเวลานั้น เจลีก ฤดูกาลล่าสุดยังไม่ปิดด้วยซ้ำไป ในตอนแรก “คอนซาโดเล่” ปัดทิ้งไปแบบไม่ใยดี แต่ “คาวาซากิ ฟรอนทาเล่” ไม่ละความพยายาม กลับมาถามอีกรอบ พร้อมขอให้ทีมดังจากแดนเหนือ ช่วยเปิดค่าตัว เจ ชนาธิป อีกครั้ง

ปรากฏว่า คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดไปที่ 400,000,000 - 410,000,000 ล้านเยน ราว 118-120 ล้านบาท และทีมดังจาก จ.คานากาวะ ก็ตอบรับทันที ทำให้ได้เจรจากับเอเย่นต์ของ “เจ” โดยบริษัท FPS Management & Consulting ยังเล่าต่อว่า การดีลครั้งนี่เป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งพวกเขาเพิ่งจะบอก ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลังยิง 2 ประตูใส่เวียดนาม ในรอบรอง นัดแรกในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่สิงคโปร์ช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ซึ่ง เจ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า จะทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อตอบแทนความไว้ใจของสโมสร โดยมีกำหนดเดินทางกลับญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ม.ค.นี้ และฝากถึงนักเตะไทยที่อยากไปเล่นที่ญี่ปุ่น ต้องเก่ง เก่ง และเก่ง เท่านั้น !!

สำหรับผลงานล่าสุดของเจ คือการเป็นกัปตันทีมชาติไทย ลงสนามแข่งในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 6 ซึ่งเสร็จสิ้นการแข่งขันไปเมื่อ 1 ม.ค. 65  ที่ผ่านมา และสามารถพาไทยคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 5 ได้สำเร็จ !!

เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2536 ที่ตลาดสามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นบุตรชายของ นายก้องภพ และนางพรสวรรค์ สรงกระสินธ์ โดยบิดาเป็นผู้สอนให้เล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุได้ 1 ขวบ และเริ่มต้นเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังในขณะศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร 

ชนาธิป เคยศึกษาอยู่ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่เมื่อต้นปี พ.ศ. 2558 เขาได้ทำเรื่องย้ายคณะและไปศึกษาต่อที่ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรับราชการตำรวจโดยเข้ารับการฝึกอบรมที่ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร ภาค7 ปัจจุบันมียศ สิบตำรวจตรี ชนาธิป สรงกระสินธ์ 

เจ ชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่วัยเยาว์ และมุ่งมั่นฝึกซ้อม สามารถคว้าแชมป์ให้กับสโมสรเยาวชน และสโมสรอาชีพต้นสังกัดอยู่เสมอ  ก่อนที่ฟอร์มการเล่นจะเข้าตาสโมสร คอนซาโดเล่ ซับโปโล ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมดิวิชั่น1 เจลีก และ เจ ได้แสดงศักยภาพของเขา จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วญี่ปุ่น 

วันนี้นับเป็นความสำเร็จอีกก้าว ที่เขาสามารถเข้าร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ ซึ่งเป็นทีมแชมป์เจลีก 4 สมัย เจ หวังว่าเขาจะมีโอกาสได้ฉลองแชมป์กับทีม และได้รางวัล MVP ซึ่งเป็นความหวังที่นักฟุตบอลต่างใฝ่ฝัน  มาร่วมลุ้นไปกับ เจ ให้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง

อ้างอิง :  JLeague1, SportRetro,  siamsport, kawasakifrontale, Wikipedia

ติดต่อโฆษณา!