อนุทิน...สั่งด่วนที่สุด!!! ให้ทีมแพทย์ทั่วประเทศ พร้อมรับมือโอมิครอนระบาดปีใหม่

อนุทิน...สั่งด่วนที่สุด!!! ให้ทีมแพทย์ทั่วประเทศ พร้อมรับมือโอมิครอนระบาดปีใหม่
Highlight
กระทรวงสาธารณสุขขอให้ทุกหน่วยงานเน้นย้ำการปฏิบัติงานตามแนวทางการเฝ้าระวังการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด และสร้างการรับรู้มาตรการสำคัญของทางราชการอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 30 ธันวาคม 2564 นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ ในฐานะ รมว.สาธารณสุข มีหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2564 เรื่องข้อสั่งการผ่านทางปลัดกระทรวงสาธารณสุข ว่า จากแนวโน้มของสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอมิครอน(Omicron) ในประเทศไทย 

ในขณะนี้ พบว่ามีแนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่ประชาชนจะมีการจัดงานตามประเพณีท้องถิ่นและทางศาสนา งานเลี้ยงสังสรรค์ รวมถึงการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการรวมกลุ่มบุคคลเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ลดอัตราการแพร่เชื้อและอัตราการเสียชีวิตด้วยความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว จึงขอให้ได้สั่งการไปยังทุกหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุข ติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุโอมิครอน (Omicron) อย่างใกล้ชิด

โดยขอให้ทุกหน่วยงานเน้นย้ำการปฏิบัติงานตามแนวทางการเฝ้าระวังการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด และสร้างการรับรู้มาตรการสำคัญของทางราชการอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วย จึงเรียนมาเพื่อโปรดแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการและถือปฏิบัติต่อไป

อ้างอิง : https://www.msn.com/th-th/news/national

ติดต่อโฆษณา!