ภาคเอกชนสะกิดรัฐบาล พิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องชาวไทย

ภาคเอกชนสะกิดรัฐบาล พิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องชาวไทย
Highlight
เทสกาลปีใหม่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างความเชื่อมั่นส่งต่อไปในปีหน้า ทั้งยังจะช่วยให้ผู้ประกอบการได้ระบายสินค้าที่ค้าง Stock เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินทุนหมุนเวียน

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลประกาศความชัดเจนในการจัดกิจกรรมปีใหม่ ภายใต้มาตรการควบคุมที่เหมาะสมนั้น เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นส่งต่อไปในปีหน้าได้

ขณะเดียวกันยังมีอีกหลายมาตรการที่รัฐบาลสามารถมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนได้ เช่น มาตรการคนละครึ่ง โดยต้องการให้รัฐบาลต่ออายุมาตรการระยะต่อไปในปีหน้า รวมทั้งเสนอให้นำมาตรการช้อปดีมีคืน กลับมาใช้ในทันทีไปจนถึงปีใหม่ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายและช่วยให้ผู้ประกอบการระบายสินค้าจาก Stock โดยภาคเอกชนเสนอให้เพิ่มวงเงิน เป็น 50,000 บาท ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้มีเงินหมุนเวียนในระบบ กว่า 50,000 ล้านบาท แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ

นอกจากนี้ ยังเสนอให้มีการต่ออายุมาตรการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ต่อไป โดยหอการค้าไทยได้หารือกับ ททท. เพื่อให้นำเสนอในที่ประชุม ศบศ. เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ รวมถึงมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านอื่นๆ ด้วย

อ้างอิง : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG211215191537655

ติดต่อโฆษณา!