เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 @บางซื่อ

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 @บางซื่อ
Highlight
อัดเดตฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็ม 3 สถานีกลางบางซื่อ เริ่มเปิดลงทะเบียนวันที่ 16 ธันวาคม ได้ฉีดวันที่ 18 ธันวาคม 2564 

สำหรับผู้ที่เคยรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ชนิดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า (AstraZeneca) ในสูตร AA (AstraZeneca -AstraZeneca) และสูตร SA (Sinovac/Sinopharm - AstraZeneca) กับเข็มที่ 2 ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ในสูตร SP (Sinovac/Sinopharm - Pfizer) จากทุกศูนย์ฉีดอื่นๆ ทั่วประเทศ และยังไม่เคยรับเข็มที่ 3 จากที่ใด โดยต้องมีระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และวันต้องการจองฉีดเข็มที่ 3 อย่างน้อย 3 เดือนขึ้นไป สามารถจองคิวผ่านเครือข่ายมือถือเริ่มลงทะเบียนวันที่ 16 ธันวาคม 2564 เริ่มฉีดวัคซีนในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เวลา 9.00 – 17.00 น. ทุกวัน

ส่วนผู้ที่ฉีดวัคซีนสูตร SA ที่ต้องการรับเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3 เป็นวัคซีนแอสตราเซเนกา (AstraZeneca) โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่จุดลงทะเบียนในวันนัดฉีด และผู้ที่ฉีดเข็ม 2 จากศูนย์บางซื่อไม่ต้องลงทะเบียนจองคิวอีก ทางศูนย์ฯ จะส่ง SMS เพื่อนัดคิวฉีดตามลำดับต่อไป

ขณะที่ประชุม ศบค. เห็นชอบแผนการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทย ในปี 2565 โดยรัฐบาลตั้งเป้าจะจัดหาวัคซีนจำนวน 120 ล้านโดส จากบริษัทผู้ผลิตหลายบริษัทด้วยกัน อาทิ AstraZeneca Pfizer และวัคซีนชนิด Protein Subunit เพื่อให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนอย่างเพียงพอและครอบคลุมอย่างน้อยร้อยละ 80 ของประชากรทุกคนในประเทศไทย

สำหรับกลุ่มเป้าหมายอายุต่ำกว่า 12 ปี สามารถได้รับการฉีดวัคซีนตามความสมัครใจของเด็กและผู้ปกครอง ส่วนผู้ที่ยังไม่เคยรับการฉีดวัคซีน สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนแบบ Walk-in ได้ตามสถานพยาบาลหรือศูนย์บริการฉีดวัคซีนอีกด้วย

ติดต่อโฆษณา!