พายุทอร์นาโดใหญ่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ พัดถล่ม 6 รัฐอ่วม โจ ไบเดน สุดเศร้าใจ เจ็บปวดแทนประชาชน

พายุทอร์นาโดใหญ่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ พัดถล่ม 6 รัฐอ่วม โจ ไบเดน สุดเศร้าใจ เจ็บปวดแทนประชาชน
Highlight
พายุทอร์นาโดกว่า 30 ลูก พัดถล่มอย่างน้อยใน 6 รัฐทางต้อนใต้ รวมถึง มิสซูรี เทนเนสซี และมิสซิสซิปปี้ และพื้นที่ห่างไกลจากอาร์คันซอ ไปจนถึงเคนทักกีเป็นระยะทางกว่า 250 ไมล์

อเมริกาฯ เศร้า เหตุจากพายุทอร์นาโดพัดถล่มอย่างหนักช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของประประเทศ ความแรงของพายุส่งผลให้อาคารๆ ต่าง พังทลายกลายเป็นซากปรักหักพัก และมีผู้เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่คาดการณ์ เฉพาะในรัฐเคนทักกีเพียงแห่งเดียว อาจมียอดผู้เสียชีวิตสูงกว่า 80 ราย  ถึงกับที่ผู้ว่าการรัฐกล่าวอย่างสะเทือนใจว่า “นี่คือค่ำคืนที่ยากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของรัฐ เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นโรงงานเทียนไข โกดังสินค้าอเมซอนในรัฐอิลลินอยส์ตะวันตก และบ้านพักคนชราในอาร์คันซอ ทอร์นาโดได้คร่าชีวิตผู้คน และยังมีผู้ประสบภัยอีกมากที่กำลังรอความช่วยเหลือ”

รายงานเพิ่มเติมจากนักอุตุนิยมวิทยาของ CNN พายุทอร์นาโดกว่า 30 ลูก ได้ถล่มอย่างน้อยใน 6 รัฐทางต้อนใต้ รวมถึง มิสซูรี เทนเนสซี และมิสซิสซิปปี้ รวมพื้นที่ห่างไกลจากอาร์คันซอ ไปจนถึงเคนทักกีเป็นระยะทางกว่า 250 ไมล์

ขณะที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เตรียมลงพื้นที่โดยเจ้าตัวกล่าวกับผู้สื่อข่าวในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ เมื่อวันเสาร์ว่าเขาได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอให้ผู้ว่าการรัฐต่างๆ เตรียมตัวรับมือกับผลกระทบอันรุนแรงจากภัยพิบัติครั้งนี้

 "นี่เป็นพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของเรา ผมขอฝากไปยังผู้ว่าการทุกๆ รัฐ ว่ารัฐบาลกลางพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือ และจะส่งกองกำลังรักษาความปลอดภัยแห่งชาติไปยังรัฐที่เห็นว่าจำเป็น”

ตอนนี้หัวใจของผมเจ็บปวดแทนประชาชนเหล่านั้น รวมถึงหน่วยกู้ภัย และสิ่งที่พวกเขาต้องกังวลต่อสถานการณ์นี้” ขณะนี้ โจ ไบเดน กำลังวางแผนไปสำรวจความเสียหายครั้งนี้  เมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย โดยเจ้าตัวย้ำว่า การเดินทางไปของเขา จะต้องไม่เป็นการรบกวนการทำงานของผู้ว่าการรัฐและเจ้าหน้าที่ ที่กำลังปฏิบัติภารกิจอยู่

อ้างอิงจาก : https://edition.cnn.com/2021/12/11/weather/severe-weather-tornadoes-saturday/index.html

ติดต่อโฆษณา!