22 มกราคม 2565
2,918

เปิดตัว“ยอร์ช ยงศิลป์” สมาชิกคนล่าสุดวง“Trainee A” แห่งค่าย Big Hit Music ผู้สร้างตำนานวง K-POP เกาหลีโด่งดังระดับโลก

เปิดตัว“ยอร์ช ยงศิลป์” สมาชิกคนล่าสุดวง“Trainee A” แห่งค่าย Big Hit Music ผู้สร้างตำนานวง K-POP เกาหลีโด่งดังระดับโลก
Highlight

แฟนคลับ ยอร์ช ยงศิลป์ ต่างตื่นเต้นดีใจ ในที่สุดก็ได้รับการยืนยันกันเสียทีว่า ยอร์ชจะเป็นสมาชิกคนสุดท้ายที่ได้เข้าร่วมวงบอยแบนด์น้องใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า Trainee A สังกัด Big Hit Music ผู้สร้างตำนาน K-POP ของเกาหลีที่ปั้นวงบอยแบนด์อย่าง BTS และ TXT ให้โด่งดังระดับโลกมาแล้ว โดยวงน้องใหม่มีแผนจะเดบิวต์ใน ปี 2022 นี้ ซึ่งแฟนคลับต่างรอลุ้นผลงานของ “ยอร์ช” ว่าจะประสบความสำเร็จตามรุ่นพี่ชาวไทยที่ไปเป็นศิลปินค่ายเกาหลีก่อนหน้าหลายคนหรือไม่ สำหรับเกาหลีแล้วต้องยอมรับว่าฝีมือด้านการตลาดในการสร้างธุรกิจบันเทิง ทั้งด้านดนตรี เพลง เกม และ ภาพยนตร์นั้นไม่เป็นสองรองใครในโลกนี้


แวดวงสื่อไทย โลกทวิตเตอร์คึกคักตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา เมื่อแฮชแท็ก #TraineeA #ยอร์ชยงศิลป์ และ #yorch_yongsin ที่ทะยานขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย หลังเริ่มมีความชัดเจนว่าหนุ่ม "ยอร์ช" ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ จะได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของ Trainee A บอยแบนด์กรุ๊ปเกาหลีวงใหม่ที่กำลังจะเตรียมเดบิวต์ในปี 2022

การไขปริศนาเมมเบอร์ลับในครั้งนี้ ต้องยกให้เหล่าแฟนคลับที่สังเกตเห็น "ยอร์ช ยงศิลป์" ในคลิปวิดีโอฉลองวันเกิดของ "อูชาน" หนึ่งในสมาชิก Trainee A แม้จะยังไม่มั่นใจนัก แต่แล้ว อูชาน ก็ได้มาเฉลยทันทีผ่านอินสตาแกรม _trainee_a ซึ่งได้โพสต์ภาพเหล่าสมาชิกทั้ง 7 คนพร้อมข้อความ ยอร์ชคือสมาชิกคนล่าสุดของวง 

ขณะเดียวกันยังมีการยืนยันจากผู้จัดการส่วนตัวของยอร์ช ยงศิลป์ ที่ได้โพสต์รูปภาพเมมเบอร์ Trainee A พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม au_ammodel ระบุว่า ยอร์ชและครอบครัวขอบคุณค่าย Big Hit Music ที่ให้โอกาสได้เป็นหนึ่งในครอบครัวของบริษัท และขอบคุณทุก ๆ คนที่เปิดโอกาสให้ยอร์ชได้เดินทางตามความฝัน คอยสอน สนับสนุนและให้กำลังใจให้ยอร์ชเสมอ โดยทุกคนสามารถติดตามและให้กำลังใจยอร์ชได้ผ่านช่องทางโซเชียล Trainee A

20210122-a-01.jpeg

 “ยอร์ช ยงศิลป์” เป็นใคร ทำไมถึงมีแฟนคลับมากมาย 

ยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ เป็นนักแสดงชาวไทย สังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3  เกิดเมื่อ 11 เมษายน 2545 (อายุ 19 ปี), บ้านเกิดจังหวัดพะเยา เคศึกษาที่โรงเรียน พระแม่สกลสงเคราะห์ โรงเรียนรัตนบัณฑิตวิทยา จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจาก สาขาการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ผลงานการแสดง วันเฉลิม” รุ่นที่ 3 ของแม่ลำยอง ที่นำแสดงโดย “นุ่น” วรนุช ภิรมย์ภักดี จากละคร “ทองเนื้อเก้า”, ลิขิตรักข้ามดวงดาว ในบท หมอก (วัยรุ่น), ซ่อนเงารัก ในบท เหนือเมฆ (วัยเด็ก) และวาสนารัก รับบท กันตพล ล่าสุดในปี 2564 เขามีละคร 3 เรื่อง ได้แก่ พราวมุก ในบท ชลันธร (วัยเด็ก), อีสาวอันตราย ในบท ชลทิศ มธุรสพจนา (กบ) และเรื่องล่าสุดคือ สุดร้ายสุดรัก ในบท ดนตร์ (วัยเด็ก) นอกจากนี้ยังมีผลงานละครกับช่องอื่น ไม่ว่าจะเป็นช่อง 8, ช่องเวิร์คพอยท์ รวมถึงช่อง MONO ด้วย

รู้จัก Trainee A วงรุ่นน้องร่วมค่าย BTS

Trainee A คือกลุ่มเด็กฝึกมากความสามารถ 7 คน ที่มีหลากหลายเชื้อชาติ และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากความสามารถที่เปิดเผยออกมา รวมไปถึงการคาดเดาเมมเบอร์ลับคนที่ 7 หลังก่อนหน้านี้เปิดเผยสมาชิกมาแล้ว 6 คน ได้แก่ 

ลีโอ-리오 ที่มีความสามารถในการแต่งเพลง และเคยปรากฏตัวใน MV เพลง Permission To Dance ของ BTS มาก่อน

ซังวอน-상원 ที่มีความสามารถในการออกแบบท่าเต้น และเป็นเด็กฝึกพร้อมกับ ฮีซึงและเจย์ Enhypen

เจมส์-제임스 ลูกครึ่งไทย-จีน มาพร้อมความสามารถในการเต้นฟรีสไตล์และพูดได้ถึง 4 ภาษาอังกฤษ จีน ไทย และเกาหลี

จีฮุน-지훈 ที่เต้นได้อย่างโดดเด่นและสามารถออกแบบท่าเต้นได้ด้วยตนเอง

เจเจ-제이제이 ลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกา เคยเข้าร่วมแข่งเต้นหลายรายการ และเป็นอดีตสมาชิกวง Amezari-Red Stars

อูชาน-우찬 เข้ารอบ Semi-Final ของ Show Me The Money 6 และเคยเดบิวต์เดี่ยวไปแล้วเมื่อปี 2019 โดยอูชานเป็นเมมเบอร์ลับคนที่ 1 ที่ได้มีการเปิดตัวไปแล้ว

ยอร์ช-요치 หรือถูกเรียกชื่อใหม่เป็น โยชิ หนุ่มไทยที่มีผลงานให้ได้เห็นกันมามากมาย ทั้งงานโฆษณา ละคร ภาพยนตร์ พิธีกร และถ่ายแบบ โดยมีผลงานสร้างชื่อที่ทำให้กลายเป็นที่รู้จักก็คือ ฝีมือการแสดงในบท "วันเฉลิม" ลูกชายของ "ลำยอง" ในละครเรื่องทองเนื้อเก้า ขณะเดียวกันยอร์ชยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านดนตรีผ่านคลิปบนโซเชียลทั้งการร้องและการเต้นที่โดดเด่นอีกด้วย

สำหรับ Trainee A อยู่ภายใต้การดูแลของค่าย Big Hit Music ซึ่งหมายความว่าบอยแบนด์วงนี้จะเป็นวงรุ่นน้องของวงดังระดับโลกอย่าง BTS รวมไปถึงรุ่นน้องวง TXT และอีฮยอนโดยตรง

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวโซเชียลมีเดียครั้งแรกเมื่อเดือน เม.ย.2564 ทั้ง Youtube, Instagram, Twitter และ TikTok ซึ่งภายหลังยังได้สร้างแอคเคาต์ Soundcloud เพิ่มขึ้นมาเพื่อลงเพลง โดยเพลงแรกที่ลงคือเพลง "MOVE ON" ที่แต่งและร้องโดยลีโอหนึ่งในเมมเบอร์อีกด้วย เรียกว่าความสามารถครบเครื่องจริง ๆ 

ทำไมแฟนคลับไทยตื่นเต้นกับ ยอร์ช ในการร่วมค่าย Big Hit Music

ต้องยอมรับว่าความสำเร็จในระดับโลกของศิลปิน K-POP เกาหลี ไม่ว่าจะเป็น BTS จากค่าย Big Hit Music  หรือเกิลด์กรุ๊ปอย่าง BLACKPINK ล้วนแล้วแต่มาจากการวางแผนระยะยาวและเป็นระบบ หรือที่เรียกว่าการใช้กลยุทธ์ Soft Power ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเกาหลีในการส่งออกวัฒนธรรมสู่นานาชาติ ทั้งซีรีย์ ภาพยนต์ หรือแม้กระทั่งดนตรี K-POP

วง BTS ศิลปินบอยแบนด์เกาหลีที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน มีทั้งซิงเกิ้ล และ อัลบั้มขึ้นถึงอันดับหนึ่งบน Billboard chart ของอเมริกาหลายอัลบั้ม และเป็นศิลปินรายแรกที่มีเพลงขึ้นอันดับหนึ่งบน iTunes มากกว่า 100 ประเทศถึง 8 เพลง เป็นความสำเร็จที่แม้แต่ศิลปินดังระดับโลกของฝั่งตะวันตกเองหลายคนก็ยังไม่เคยเอื้อมถึง และ BTS ยังเคยได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง Ed Sheeran ซึ่ง Ed ได้ร่วมเขียนเพลงให้ BTS 

นอกจากนี้ทาง BTS ยังมีผลงานซิงเกิ้ลร่วมร้องกับวง Coldplay ซึ่งมีแนวดนตรีคนละสไตล์แต่ก็ประสานกันได้อย่างลงตัว แฟนเพลงทั่วโลกต่างทราบดีว่าทั้ง Ed Sheeran และ Coldplay ถือได้ว่าเป็นศิลปินระดับเกรด A ของเกาะอังกฤษ และระดับโลก การที่มาร่วมงานกันกับ BTS ได้ ก็ต้องถือว่าวงการเพลงของเกาหลีใต้นั้นได้รับการยอมรับอยู่ในระดับมาตรฐานที่ยอดเยี่ยม

ส่วนทางฟากศิลปินหญิงของเกาหลีก็ไม่น้อยหน้า เมื่อเร็วๆนี้เอง เมื่อลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า สาวน้อยสัญชาติไทยแห่งวง BLACKPINK ประสบความสำเร็จถล่มทลายจากซิงเกิ้ลเดี่ยวของเธอจากเพลง LALISA และ Money

ความสำเร็จของ Soft Power วง K-POP และ GIRL GROUP เกาหลีใต้ 

จากสถิติอันดับของศิลปินที่มียอดวิวบน Youtube ถึง 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในโลก ซึ่ง 10 อันดับแรกเป็นศิลปินเกาหลีทั้งหมด! (ข้อมูล ณ.วันที่ 14 ก.ย. 2021)

ผลจากความสำเร็จของ Soft Power ซึ่งเป็นการส่งออกทางวัฒนธรรมของเกาหลี ทำให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจเกาหลีใต้ ไม่เพียงแต่ในด้านยอดขายของศิลปิน แต่ทำให้เกิดผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องด้านอื่นๆด้วย เช่น ความสำเร็จของวง K-POP ทำให้มีหลายคนต้องการที่จะอยากมาเที่ยวเกาหลีใต้มากขึ้น รวมถึงเรียนภาษาเกาหลี สนใจอาหาร และแฟชั่นเกาหลี มีการประเมินว่าวง BTS นั้นสามารถสร้างรายได้ให้เกาหลีประมาณ $5 พันล้านดอลล่าห์ต่อปีเลยทีเดียว 

นอกจากนี้ BTS ยังสามารถจำหน่ายตั๋ว online ทัวร์ รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวข้อง ในช่วงยุค Covid-19 ได้ถึง $70 ล้านดอลล่าห์ จากสถิติพบว่า  BTS ทำรายได้ใ้ห้กับประเทศเกาหลีเมื่อเทียบกับบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างๆ โดยในปี 2018 วง BTS สร้างรายได้ให้เกาหลีใต้ถึง $4.65 พันล้านดอลล่าห์ ถือเป็น 0.3% ของเกาหลีใต้เลยทีเดียว

นับเป็นความสำเร็จของเกาหลีที่ขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกด้านธุรกิจบันเทิงได้อย่างน่าทึ่ง! ไม่ว่าจะเป็นด้านดนตรี เกม และภาพยนตร์ ในกรณีของ ยอร์ช ยงศิลป์ น้องใหม่วง Trainee A  ก็ทำให้แฟนคลับมโนไปถึงความสำเร็จของรุ่นพี่ ที่ทำได้ก่อนหน้าอย่างสวยงาม ทั้งนิชคุณ หรเวชกุล วงทูพีเอ็ม,   แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล  วง GOT7 และ ลิซ่า วงแบล็คพิงค์ 

ที่มา : @trainee_a, @Trainee_a_TH, ThaiPBS, slowrich

ติดต่อโฆษณา!