13 ธันวาคม 2564
2,873

ดีแทค บุกท้องถิ่น จับ mini SME เป็น Influencer ยืนยัน #ดีทั่วดีถีง #ใช้จริงดีจริง

ดีแทค บุกท้องถิ่น จับ mini SME เป็น Influencer ยืนยัน #ดีทั่วดีถีง #ใช้จริงดีจริง
Highlight
ดีแทค สร้างแคมเปญ #ดีทั่วดีถึง ปักหมุดบุกท้องถิ่นด้วยคลื่น 700 MHz ใช้ร้านค้าดีทั่วไทยเป็น Influencer แนะนำธุรกิจตัวเอง พร้อมแบ่งปันประสบการณ์ #ใช้จริงดีจริง กับ #ดีแทค ทำการตลาดผสมผสานแบบครบเครื่อง


#ดีแทค ใช้คลื่นความถี่ 700 MHz อย่างเป็นทางการ พร้อทการขยายสัญญาณมากกว่า 12,000 เสาทั่วไทยอย่างต่อเนื่อง 
จากกิจกรรมการขยายเครือข่ายอย่างรวดเร็วและทั่วถึง สิ่งที่ #ดีแทค จำเป็นต้องดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไปคือการเพิ่มจำนวนผู้ใช้ #ดีแทค ให้มากทัดเทียมกับเสาสัญญาณที่เพิ่มขึ้น เจาะตลาดท้องถิ่นให้มากขึ้นอย่างเป็นระบบและเป็นขบวนการดังต่อไปนี้

1. วางกลยุทธ์ Mix Solution เป็นการผสมผสานกันระหว่างการใช้การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้พ่อค้าแม่ขายในท้องถิ่นซึ่งเป็น mini SME อันเป็นฐานใหญ่และมีอิทธิพลต่อการอุปโภคบริโภคของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว คัดเลือกมาเป็น Influencer ซึ่งคนเหล่านี้ใช้ #ดีแทค #ใช้จริงดีจริง เป็นคนเดินเรื่อง ในแต่ละจังหวัดก็จะมี Influencer เป็นของตนเอง มีเดียที่ใช้มีทั้งการผสมผสานระหว่างสื่อท้องถิ่นและสื่อออนไลน์ร่วมกัน โทนของ  Message ที่ส่งไปยังผู้รับสารไม่ใช่การขายคุณสมบัติของคลื่น 700 MHz โดยตรง แต่เป็นการทำโฆษณา CSR ให้กับคนท้องถิ่น 

2. ทางด้าน Content Message เป็นการชูเจ้าของผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่มีจุดเด่น มีชื่อเสียง มาเป็น Influencer ถ่ายทอดประสบการณ์การใช้คลื่น #ดีแทค พร้อม ๆ กับทำ Story Telling เรื่องราวของตัวเองอย่างสั้น ๆ ด้วยภาษาถิ่นเพื่อสร้างความคุ้นเคย ความเป็นกันเองและการยอมรับของคนในท้องถิ่นให้เกิดได้ง่ายขึ้น เป็นทางหนึ่งของการสร้าง Brand Love สร้าง Brand Awareness ตลอดจนความเข้มแข็งของ Brand ไปยังผู้บริโภคท้องถิ่น ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 

3. Content จะประสบความสำเร็จไปไม่ได้ หากใช้มีเดียที่ไม่เหมาะสม กลยุทธ์ส่งเสริม #ดีแทค #ดีทั่วดีถึง เลือกบิลบอร์ดซึ่งเป็นสื่อหลักที่มีประสิทธิภาพ ลูกค้าท้องถิ่นเข้าถึงง่าย มาโปรโมท  Influencer ท้องถิ่นของตัวเองด้วย "ภาษาถิ่น" แล้วเลือกใช้สื่อโซเชียล มีเดีย สื่อออนไลน์ สื่อทีวี เป็นตัวดึงให้ Content Message จากท้องถิ่นมาเป็น Key Massage สำคัญ ๆ ทางออนไลน์ ด้วยการสร้าง SEO และ Tag ต่าง ๆ สร้าง no body ในท้องถิ่นมาทำเป็น some body ในโลกโซเชียล ดึงท้องถิ่นกลับมาสู่เมืองด้วยสินค้าท้องถิ่นที่มีเสน่ห์ อย่าง Powered by dtac 700 MHz เชื่อมชีวิตทั้ง on-ground และ online เข้าด้วยกันมีความสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค

4. สิ่งที่ตั้งใจให้เป็นผลพลอยได้ทางการตลาดของกลยุทธ์ Localization  Marketing ของ #ดีแทค ในครั้งนี้คือการสร้างกิจกรรมที่แข็งแรงและทรงพลังในการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะสังคมในท้องถิ่นห่างไกลที่เจ้าของกิจการเล็ก ๆ หรือผู้ประกอบการรายย่อย ได้รับเครื่องมือทางการตลาด การโฆษณามาสนับสนุนกิจการสอดรับเป็นเนื้อเดียวกันกับ Content Marketing และ Media Planning 

จากการวางแผนการตลาดอย่างเป็นระบบ ได้สร้างความสำเร็จกับ Key Message ที่ต้องการตอกย้ำให้ผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายของ #ดีแทค ซึ่งเป็น mini SME หรือพ่อค้าแม่ขายในเขตท้องถิ่นได้มั่นใจว่า แม้เขาอยู่ไกลเพียงใด คลื่นของ #ดีแทค ก็จะไปถึงด้วยคำมั่นสัญญาที่ว่า #ดีทั่วดีถึง ส่งเสริมให้กิจการของลูกค้าได้เดินต่ออย่างไม่มีสะดุด #ดีแทคไม่ได้เพิ่งเริ่มทำ แต่ทำมานานแล้วและทำอย่างต่อเนื่อง โดย #ใช้จริงดีจริง กับสัญญาณ dtac 700MHz ที่พร้อมแล้วกว่า 12,000 จุดทั่วไทย และยังจะขยายอย่างต่อเนื่อง ที่พาทุกคนดีไปด้วยกัน #ดีทั่วดีถึง ดีแทค 


ข้อดีของแคมเปญการตลาดบุกท้องถิ่น ชู Mini SME


1. ส่งเสริมการขยายตลาดสู่ท้องถิ่นพร้อมกับส่งต่อ Key Message ว่า กับสัญญาณ dtac 700MHz ที่พร้อมแล้วกว่า 12,000 จุดทั่วไทย และยังจะขยายอย่างต่อเนื่อง 


2. เจาะกลุ่มเป้าหมายพ่อค้าแม่ขาย หรือ ผู้ประกอบการรายย่อย ที่รู้จักในท้องถิ่นมาเป็น Influencer ยืนยันว่า #ดีแทค #ใช้จริงดีจริง เป้าหมายเพื่อดึงคนในพื้นที่มาสมัครใช้บริการอย่างต่อเนื่อง


3. ส่งเสริมกิจกรรมการขายสินค้าของ Influencer ให้เป็นที่รู้จัก โปรโมทกิจการผ่านสื่อให้กับผู้ประกอบการรายย่อย เชื่อมชีวิตทั้ง on-ground และ online เข้าด้วยกัน

จากที่ #ทันข่าวการตลาด วิเคราะห์มาทั้งหมดนี้ จะเห็นว่า #ดีแทค ไม่ได้ทำการตลาดโดยใช้กลยุทธ์อย่างโดดเดี่ยว ตรงกันข้ามกลับมีการวิเคราะห์ วางเป้าหมายทั้งทางธุรกิจ การตลาด การหาสมาชิก การสร้างอีเว้นท์ CSR ตลอดจนการสร้าง Key Message #ใช้จริงดีจริง #ดีทั่วดีถึงทั่วไทย #ดีไปด้วยกัน #Poweredbydtac700MHz #ใช้จริงดีจริง ที่เข้มแข็ง พร้อม ๆ ไปกับประสิทธิภาพการขยายเสาสัญญาณคลื่นความถี่ 700 MHz ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล

ติดต่อโฆษณา!