19 กันยายน 2564
2,677

เปิดชื่อหุ้นแบรนด์สินค้าระดับโลกที่ลิซ่า BLACKPINK เคยเป็น Ambassador เริ่มเป็นที่สนใจลงทุนตาม YG Entertainment ที่ราคาพุ่งสูงสุดในรอบ 8 ปี

เปิดชื่อหุ้นแบรนด์สินค้าระดับโลกที่ลิซ่า BLACKPINK เคยเป็น Ambassador เริ่มเป็นที่สนใจลงทุนตาม YG Entertainment ที่ราคาพุ่งสูงสุดในรอบ 8 ปี
Highlight :

กระแสความปังของลิซ่า BLCKPINK ยังแรงต่อเนื่องถึงโลกการลงทุน หลังจากพบว่าราคาหุ้น YG Entertainment ขึ้นสูงสุงเป็นประวัติการณ์ในรอบ 8 ปี ส่งผลให้แบรนด์สินค้าดัง ที่ลิซ่าเคยเป็น Ambassador เริ่มเป็นที่สนใจเกาะกระแสความนิยมในตัวเธอไปด้วยในขณะนี้ เช่น
1. LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE (MC FP)
    จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Euronext Paris
2. Estée Lauder Companies Inc. (EL US) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
    Euronext Paris
3. iQIYI, Inc. (IQ US) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์NASDAQ
4. Gravity Co., Ltd. (GRVY US) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์NASDAQ


Say, “Lalisa, love me, Lalisa, love me” ในเวลานี้คงไม่มีกระแสไหนในโลกที่ปังไปกว่าอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของ LISA BLACKPINK ที่เพิ่งปล่อย Single เดี่ยวเพลงแรกในชีวิตในชื่อ LALISA เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา 

ถือเป็นหนึ่งในความภูมิใจของคนไทย และแน่นอนว่ากระแสการเปิดตัวของลิซ่าในครั้งนี้ บริษัท YG Entertainment Inc (122870 KR) ซึ่งเป็นบริษัทค่ายเพลงต้นสังกัดของลิซ่า และวง BLACKPINK ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ 

โดยหลังจากประกาศเตรียมเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวของลิซ่า ราคาหุ้นของ YG พุ่งทำราคาสูงสุดในรอบ 8 ปี เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา และในฐานะนักลงทุนที่ชื่นชอบลิซ่าคงจะดีไม่น้อยถ้าได้ทำความรู้จักหุ้นของบริษัทที่เคยได้รับผลบวก หรือยังคงเกาะกระแสของ LISA BLACKPINK เพื่อหาจังหวะและโอกาสการลงทุนไปกับหุ้นเหล่านี้ในอนาคต

 

LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE (MC FP)

จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Euronext Paris, ประเทศฝรั่งเศสเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกที่มีผลิตภัณฑ์หลายกลุ่มสินค้าและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก ได้แก่ Louis Vuitton, Christian Dior, Bvlgari, Celine, Fenty Beauty, Sephora และอีกมากมาย นอกจากนี้ LVMH ยังถือหุ้น Hermès อยู่ถึง 20% (เป็นผู้ถือหุ้นอันดับ  2 รองจาก Hermès family – โดย Hermès (HRMS FP) จดทะเบียนซื้อขายที่ตลาดหลักทรัพย์ Euronext Paris, ประเทศฝรั่งเศส เช่นเดียวกันกับ LVMH) ซึ่งลิซ่าได้รับเลือกให้เป็น Global Brand Ambassador ให้กับ Bvlgari และ Celine โดยหลังจากลิซ่าได้สวมใส่เสื้อผ้าและกระเป๋าของทางแบรนด์ ทำให้แฟนคลับตามไปซื้อสินค้าดังกล่าวจนขายหมด (Sold Out) ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งฐานลูกค้าหลักของกลุ่ม LVMH เป็นชาวเอเชีย โดยเฉพาะชาวจีนที่มีกำลังซื้อค่อนข้างมาก (High Purchasing Power) ดังนั้นการนำศิลปินเอเชียอย่างลิซ่าที่เป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มลูกค้าหลักมาเป็นคนโปรโมท จึงเป็นกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายได้อย่างดี 
 
Estée Lauder Companies Inc. (EL US)

บริษัทเจ้าของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์และสกินแคร์รายใหญ่ของโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NYSE ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวอย่างแบรนด์ในเครือ อาทิ Estée Lauder, Bobbi Brown, MAC Cosmetics, Jo Malone, Tom Ford, La Mer เป็นต้น โดยที่ผ่านมาลิซ่า ได้รับเลือกให้เป็น Global Brand Ambassador ของ MAC Cosmetics ซึ่งเป็นการสร้างกระแสให้กับ MAC ที่เป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์ยอดนิยมและเข้าถึงผู้บริโภคในหลากหลายช่วงอายุ

iQIYI, Inc. (IQ US)

จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัททำ Video Streaming หรือที่รู้จักในนาม Netflix แห่งเมืองจีน ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีน โดยในปี 2020 เคยได้ผลบวกจากกระแสของลิซ่า ในรายการ "Youth with You 2" ที่มียอดผู้รับชมมากถึง 510 ล้านคน ทำให้รายได้ใน Q1/2020 เพิ่มขึ้นประมาณ 9% และสร้างโอกาสขยายธุรกิจไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียนเพิ่มขึ้นในอนาคต

Gravity Co., Ltd. (GRVY US)

จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทเกมออนไลน์ระดับโลก สัญชาติเกาหลีใต้ เจ้าของเกมชื่อดังอย่าง Ragnarok โดยบริษัทมีรายหลักจากธุรกิจเกมมือถือ และมีกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในแถบเอเชีย ซึ่งที่ผ่านมา ลิซ่า เคยถูกนำมาเป็นตัวละครในเกมส์จนทำให้ยอดจองทะลุมากกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด

ปัจจัยที่นักลงทุนต้องติดตาม

✅กระแสของศิลปินที่เป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าอาจมีส่วนในการกระตุ้นยอดขายสินค้า อย่างไรตาม นักลงทุนควรพิจารณาแนวโน้มความสามารถในการทำกำไรโดยรวมของบริษัทในอนาคต รวมถึงการเติบโตของประเทศผู้ซื้อหลัก

✅แนวโน้มการซื้อหุ้นคืนในอนาคต บริษัทที่มีกระแสเงินสดสูงมีโอกาสที่จะซื้อหุ้นคืน ซึ่งอาจส่งผลให้กำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น สะท้อนมุมมองทางบวกต่อราคาหุ้นในอนาคต

Investor Tip:

◾️LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE

จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Euronext Paris ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า "MC FP" โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล EUR เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade lot=1)

◾️Estée Lauder Companies Inc.

จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NYSE ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า "EL US" โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล USD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade lot=1)

◾️iQIYI, Inc. และ Gravity Co., Ltd 

ทั้งสองบริษัทจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่ง iQIYI, Inc. ใช้  Ticker Code ในการซื้อขายว่า "IQ US"

◾️Gravity Co., Ltd

ใช้  Ticker Code ในการซื้อขายว่า "GRVY US"  โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล USD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น

◾️Remark: iQIYI, Inc. และ Gravity Co., Ltd

ทั้งสองบริษัทจดทะเบียนในรูปแบบของ ADR (American Depository Receipt) ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ต่างประเทศ (ประเทศจีน) แต่ว่ามาจดทะเบียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

Source : KS OFFSHORE , CFRA Research , Bloomberg

20210920-a-01.jpg

ติดต่อโฆษณา!