02 มกราคม 2566
1,103

AVATAR : The Way of Water ฉาย 2 สัปดาห์กวาดเงินไปแล้วกว่า 3 หมื่นล้านบาท บล.เอเชียพลัส ชวนซื้อหุ้นโรงหนังสหรัฐฯ

AVATAR : The Way of Water ฉาย 2 สัปดาห์กวาดเงินไปแล้วกว่า 3 หมื่นล้านบาท  บล.เอเชียพลัส ชวนซื้อหุ้นโรงหนังสหรัฐฯ
Highlight

Avatar : The Way of Water หนังฟอร์มยักษ์ดังข้ามปี กวาดรายได้กว่า 3 หมื่นล้านบาททั่วโลก หลังจากออกฉายเพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งต้องรอลุ้นว่าจะสร้าง ประวัติศาสตร์ทำเงินสูงสุดได้หรือไม่ คาดว่าหลังจากความสำเร็จ Avatar ภาคที่ 2 ที่สามารถสร้างรายได้ให้ผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ได้อย่างมหาศาล จะมีอีก 3 ภาคให้ดูกันแบบจุใจในปีถัดๆ บล.เอเชีย พลัส ชวนลงทุนหุ้นโรงภาพยนตร์ในสหรัฐ ที่ได้อานิสงส์ จากหนังดัง โดยมีคิวทยอยเข้าฉายอีกหลายเรื่องในปี 2566 นี้

20230102-a-01.jpg
กวาดรายได้รวมทั่วโลกทะลุ 955 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเปิดตัวเพียง 14 วัน เตรียมทะลุเป้า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสิ้นปีนี้

ถึงแม้ว่า AVATAR : The Way of Water จะกวาดรายได้ต่ำกว่าเป้าไป ในการเปิดตัวทั่วโลกที่ 435 ล้านดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์แรกของการเข้าฉาย แต่รายได้ในช่วงวันหยุดยาวคริสต์มาส 4 ในสหรัฐออกมาที่ 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดีกว่าเป้าของผู้บริหารที่ 82 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

20230102-a-02.jpg

ทั้งนี้รายได้ที่ 955 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดอันดับ 3 ในปี 2022 เป็นรองเพียง Top Gun: Maverick (1.48 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และ Jurassic World: Dominion (1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

Avatar ภาคแรกทำรายได้ในสัปดาห์แรกที่ $77 ล้านและใช้เวลาฉายกว่า 234 วัน จนทำรายได้รวม $2.92 พันล้านขึ้นแท่นหนังทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

ขณะที่อีก 3 อันดับที่ตามมาล้วนเป็นหนังเข้าใหม่ไม่ว่าจะเป็น 

Puss In Boots: The Last Wish
เปิดตัวเข้ามาเป็นอันดับ 2 รายได้ทั่วโลกสุดสัปดาห์แรกกว่า 57 ล้านดอลลาร์หรือเกือบ 2 พันล้านบาท

I Wanna Dance with Somebody ผลงานอัตชีวประวัติของราชินีเพลงอาร์แอนด์บีผู้ล่วงลับ “วิทนีย์ ฮูสตัน” (Whitney Houston)

Babylon หนังฟอร์มใหญ่ที่นำแสดงโดย “แบรด พิตต์” (Brad Pitt) และ “มาร์โก ร็อบบี” (Margot Robbie) ซึ่งไทยเราจะได้ชมกันต้นปีหน้า

Black Panther: Wakanda Forever แชมป์เก่า 5 สมัย รายได้รวมทั่วโลกล่าสุดเกิน 801 ล้านดอลลาร์ ถูก Avatar 2 แซงไปเป็นที่เรียบร้อย

หุ้นได้ประโยชน์ Disney (DIS US), IMAX (IMAX US), AMC Entertainment (AMC US), Cinemark (CNK US), Marcus (MCS US), National Cinemedia (NCMI US)

 

สำหรับหนังฟอร์มยักษ์ค่าย มาร์เวลที่เตรียมเข้าฉายปี 2023 ได้แก่

  • Ant-Man And The Wasp: Quantumania (กำหนดฉาย17 ก.พ. 2023)
  • Guardians of the Galaxy Vol. 3 (กำหนดฉาย5 พ.ค. 2023)
  • Spider-Man: Across the Spider-Verse (กำหนดฉาย2 มิ.ย. 2023)
  • The Marvels (กำหนดฉาย28 ก.ค. 2023)

 
ในขณะที่ทรานส์ฟอร์เมอร์ ภาคที่ 7 “Transformers: Rise of the Beasts” มีกำหนดเข้าฉายในเมืองไทยวันที่ 8 มิถุนายน 2566

20230102-a-03.jpg

เรื่องราวของหนัง Avatar

ย้อนกลับไปในปี 2009 ที่ Avatar ภาคแรก ซึ่งจะพาเราไปสู่อนาคตอันไกลโพ้นบนดาวเคราะห์ชื่อ Pandora ที่ซึ่งมนุษย์บนโลกได้เริ่มทำเหมืองแร่ Unobtanium อันมีค่า และทำให้ชีวิตของ ชาวนาวี ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ในเขตป่าฝนของดาวดวงนี้ต้องหยุดชะงัก ในความพยายามที่จะติดต่อสื่อสารและสร้างสันติภาพกับชาวนาวี มนุษย์จึงได้สร้าง อวตาร ซึ่งเป็นร่างของชาวนาวีที่สร้างขึ้นโดยเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์และให้มีจิตสำนึกของมนุษย์เป็นผู้ควบคุมอยู่ภายใน 

อวตาร ภาคแรกเป็นเรื่องราวที่มีภาพความสวยงามน่าทึ่งด้วยสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่ละเอียดมาก โดยผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ได้ทำงานร่วมกับนักภาษาศาสตร์เพื่อสร้างภาษาชาวนาวีที่ใช้งานได้ทั้งหมด คิดค้นกล้องพิเศษของเขาสำหรับจับภาพการแสดงสีหน้าของนักแสดง และปูทางสู่การใช้ภาพเคลื่อนไหวในการจับภาพในอนาคตในการสร้างภาพยนตร์ ในส่วนของเอฟเฟกต์ในเรื่อง Avatar ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่ในยุคนั้น และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศทุกรูปแบบ หลังจากภาพยนตร์เรื่องแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม 

เมื่ออยู่ในป่าสน รู้จักกับนักรบชาวนาวีแล้ว Avatar: The Way of Water (Avatar ภาค 2) จะพาเรามาสำรวจชีวิตใต้น้ำของโลก Pandora กันบ้าง โดยในภาคนี้ เราจะได้รู้จักกับชาวเมตเคยิน่า (Metkayina) ชาวเผ่าพื้นเมืองของโลกแพนโดร่าที่อาศัยอยู่ท่ามกลางแนวปะการังและมหาสมุทร และเป็นชุมชนศูนย์กลางของภาพยนตร์ภาค 2 นี้

เนื้อเรื่องในภาคนี้ จะดำเนินเรื่องบน Pandora ประมาณ 13 ปีหลังจากภาคแรก เจค ซัลลี ผู้ซึ่งตัดสินใจย้ายจิตสำนึกของมนุษย์อย่างถาวรไปยังร่างอวตารของเขา จนกลายเป็นผู้นำคนใหม่ของชาวนาวี และสร้างครอบครัวมีลูกกับ เนย์ตีรี แต่ก็เกิดภัยคุกคามรูปแบบใหม่ที่รับมือได้ยากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากกองกำลังอาณานิคม RDA และกิจการขุดแร่กลับมาอีกครั้ง บังคับให้ทั้ง ซัลลี และ เนย์ตีรี ต้องพาครอบครัวอพยพไปยังดินแดนชายฝั่งทะเลของดาวแพนดอร่า แน่นอนว่าซัลลีและครอบครัวจะต้องเรียนรู้วัฒนธรรมแบบใหม่ ใช้ชีวิตวิถีริมน้ำ เพื่อหาหนทางปกป้องครอบครัวและต่อสู้ เพื่อเอาชีวิตรอดต่อไป 

Avatar: The Way of Water เป็นภาคที่สองของแฟรนไชส์ Avatar จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 14 ธันวาคม 2022 (เวลาประเทศไทย) เดิมทีทางผู้กำกับหวังจะให้ออกฉายในปี 2014 แต่เนื่องจากการถ่ายทำที่ใช้เวลานานและต้องพิถีพิถันในเรื่องของการสร้างสเปเชียลเอฟเฟกต์ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องมีการเลื่อนฉายทั้งหมดถึง 8 ครั้งในช่วงหลายปี จนกระทั่งถึงวันที่เข้าฉายปัจจุบันในปี 2022 นั่นเอง 

ส่วนในภาคที่สามมีแผนจะออกฉายในเดือนธันวาคม 2024 ภาคที่สี่จะออกฉายในเดือนธันวาคม 2026 และภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายออกฉายในเดือนธันวาคม 2028

Avatar: The Way of Water ถือเป็นภาคต่อที่เติมเต็มความรู้สึกตื่นตาตื่นใจจากภาคแรก ตั้งแต่ปี 2009 ได้เป็นอย่างดี โดยเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครที่แฟน ๆ รู้จักเป็นอย่างดีในแบบฉบับที่เติบโตขึ้นไปตามกาลเวลา รวมถึงการดำเนินเรื่องที่ครบรสและครบถ้วนสมบูรณ์ ลงตัวภายใน 192 นาที หรือราว 3 ชั่วโมงกว่า ๆ โดยที่ไม่มีอะไรตกหล่นหรือขาดหายไปเลย 


ที่มา  : VARIETY, CNBC, Box Office,cinemablend.com, kapookmovie Asia Plus (Update data as of 28/12/22)

ขอบคุณภาพจาก : เว็บไซต์ Avatar, Facebook Avatar

 

ติดต่อโฆษณา!