06 กันยายน 2565
2,115

กองทุนเปิด Eastspring US Information Technology (ES USTECH)

Highlight

บลจ.อีสท์สปริง (ประเทศไทย) ผู้นำกองทุนรวม FIF แนะนำลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐ ที่ลงทุนในบริษัทชั้นนำและมีการเติบโตอันดับต้นๆ ของโลก ผ่านกองทุนรวม “Eastspring US Information Technology (ES-USTECH)”ซึ่งลงทุนในกองทุนหลักคือ “iShares S S&P500 INFORMATION SECTOR UCITS ETF”บริหารจัดการโดย Blackrock Asset Management หุ้นหลักที่ลงทุนเป็นบริษัทที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี เช่น Apple, Microsoft และ NVIDIA เป็นต้น


จาก Startup ขึ้นสู่Top ของโลก เมื่อ Tech  company ก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่มี market cap สูงที่สุด ปรากฎการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งการเติบโต และมุ่งเปลี่ยนโลกด้วยเทคโนโลยี

 

3 พลังทางเทคโนโลยี ที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจและทำงานอยู่เบื้องหลัง ของการใช้ชีวิตของผู้คนทุกวัน ได้แก่  Internet Of Thing, Cloud Computing และ AI and Robotics

 

เทคโนโลยีเหล่านี้สร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ ต่อยอดเพิ่มคุณค่า และสร้างประโยชน์ในด้านต่างๆในทุกจังหวะชีวิต

 

ขุมพลังทางเทคโนโลยี สนับสนุนการเติบโตที่ยั่งยืน พร้อมรองรับการขยายสู่การเติบโตครั้งใหม่

 

สหรัฐอเมริกา ยังคงเป็นฐานที่มั่นหลักของบรรดา Tech Company

 

“กองทุน Eastspring US Information Technology (ES-USTECH)”

 

คือโอกาสการลงทุนในหุ้น Information Technology เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนหลักซึ่งเป็นกองทุนรวมต่างประเทศที่ชื่อว่า  “กองทุน iShares S S&P500 INFORMATION SECTOR UCITS ETF”

 

ด้วยผลการดำเนินงานที่มุ่งอิงดัชนี S&P500 Capped 35/20 Information Technology ที่บริหารจัดการโดย Blackrock Asset Management บริษัทจัดการกองทุนที่มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการสูงสุดอันดับ 1 ของโลก

 20220906-a-01.jpg


กองทุนหลักเน้นการลงทุนในหุ้นกลุ่ม IT หรือ Information Technology ในสหรัฐ โดยการบริหารจัดการแบบ Passive เพื่อให้ผลตอบแทนเป็นไปตาม IT Sector Index ในดัชนี S&P500 และปรับพอร์ตการลงทุนเป็นรายไตรมาส

 

เน้นลงทุนในกลุ่ม IT ซึ่งแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักตาม GICS (Global Industry Classification Standard) ดังนี้คือ

 

1) Software & Services

2) Technology Hardware & Equipment

3) Semiconductors

 

บริษัทชั้นนำในพอร์ตการลงทุนสะท้อนถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกองทุนหลักได้ลงทุนบริษัทชั้นนำเหล่านี้ เช่น

 

  • Apple ผู้นำด้าน Gadgets อุปกรณ์ 5G และโทรศัพท์มือถือชั้นนำระดับโลก
  • Microsoft ผู้นำในธุรกิจ Software และผู้ให้บริการในระดับองค์กรที่กำลังมุ่งสู่ระบบ Cloud เป็นหลัก
  • NVIDIA ผู้ปลิตการ์ดจอหรือชิฟระดับโลก

 

ด้วยกระบวนการลงทุนที่มีการคัดสรรหุ้นอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน โดยเริ่มจากคัดกรองหุ้นที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด 500 อันดับแรกในตลาดสหรัฐ ตามเงื่อนไขสภาพคล่องและ Free Float

 

คัดเลือกหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ IT Sector เช่น Software, Hardware และ Semiconductor สุดท้ายจะคัดหุ้นเหลือราว 75 บริษัท และกำหนดน้ำหนักของหุ้นแต่ละตัว ตาม Free Float Market Cap Weight หรือการใช้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ที่จะปรับด้วยสัดส่วนของผู้ถือหลักทรัพย์รายย่อยในการคำนวณดัชนี

 

เปิดประตูสู่การลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐด้วย “กองทุนเปิด Eastspring US Information Technology - ES USTECH การลงทุนในบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีที่พลิกโฉมโลกทั้งใบ”

ติดต่อโฆษณา!