11 พฤษภาคม 2565
887

ก.ล.ต. สั่งปรับ Nvidia มูลค่า 5.5 ล้านดอลลาร์ ฐานไม่เปิดเผยข้อมูลการขุด Crypto ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ!

ก.ล.ต. สั่งปรับ Nvidia มูลค่า 5.5 ล้านดอลลาร์ ฐานไม่เปิดเผยข้อมูลการขุด Crypto ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ!

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ประกาศข้อกล่าวหากับบริษัทเทคโนโลยี Nvidia Corporation 

โดย Nvidia ไม่ยอมเปิดเผยว่าการขุดคริปโตเป็นส่วนสำคัญของการเติบโตของรายได้วัสดุจากการขายหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU)  เนื่องจากความต้องการและความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นในปี 2560 ลูกค้าของ Nvidia จึงได้ใช้ GPU เกมสำหรับการขุดคริปโตมากขึ้น ก.ล.ต. กล่าว

โดย Nvidia ทราบดีว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการขุดคริปโตแต่ไม่ได้เปิดเผยใน Forms 10-Q ตามที่จำเป็นต้องทำ

Kristina Littman หัวหน้าหน่วย Crypto Assets และ Cyber Unit ของ SEC Enforcement Division กล่าวว่า: การไม่เปิดเผยข้อมูลของ Nvidia ทำให้นักลงทุนขาดข้อมูลสำคัญเพื่อประเมินธุรกิจของบริษัทในตลาดหลัก

อย่างไรก็ตาม Nvidia ตกลงที่จะสั่งหยุดและจ่ายค่าปรับจำนวน 5.5 ล้านดอลลาร์ โดยไม่ได้ยอมรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต.

ทั้งนี้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์แจ้งว่าได้ขยายแผนกที่ดูแลคริปโตมากขึ้นถึง 2 เท่า แต่อย่างไรก็ตามผู้ร่างกฎหมายหลายคนและกรรมาธิการ ก.ล.ต. ได้วิพากษ์วิจารณ์ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. อย่างหนักที่ให้ความสำคัญกับการบังคับใช้คริปโตแทนที่จะให้กฎระเบียบที่ชัดเจนมากขึ้น

สนใจลงทุนติดต่อ

โทร : 02-266-6697
มือถือ : 097-44-99999
YouTube : ครบเครื่องเรื่องกองทุน
Line ID : @wealthrepublic

ที่มา : https://news.bitcoin.com/sec-fines-nvidia-5-5-million-for-failing-to-disclose-crypto-mining-significantly-boosted-its-revenue/?fbclid=IwAR2HfTXSS_mabqeQ7FD2UKDf6BhF7jG57th2uI2WckdGFCKMYSFQGx2RxvI

Facebook & Youtube : Wealth Republic
 
ติดต่อโฆษณา!