17 สิงหาคม 2565
938

เซ็นทรัล จับมือ กลุ่ม ปตท. ขยายสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า กว่า 350 ช่องจอด ภายในปีนี้

เซ็นทรัล จับมือ กลุ่ม ปตท. ขยายสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า กว่า 350 ช่องจอด ภายในปีนี้
Highlight

เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ กลุ่ม ปตท. ภายใต้แบรนด์ ออน-ไอออน (on-ion) และ บริษัทอีโวลท์ เทคโนโลยี ร่วมมือขยายสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ในศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนา ผ่าน 37 สาขา กว่า 18 จังหวัด ทั่วประเทศ  รองรับตลาดรถอีวีโต และตอบสนอง Eco-lifestyle  และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero  คาดสามารถให้บริการจุดชาร์จ 350 ช่องจอด ในขณะที่บริษัทอีโวลท์ เทคโนโลยีซึ่งร่วมให้บริการเพิ่มอีก  50 ช่องจอด


นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า เตรียมงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ในการจับมือ กลุ่ม ปตท. ภายใต้แบรนด์ ออน-ไอออน (on-ion) เพื่อขยายความร่วมมือให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ในศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนากว่า 350 ช่องจอด

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับบริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด ขยายสถานีกว่า 50 ช่องจอด รวมกว่า 400 ช่องจอด ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อตอบรับเทรนด์อีวีที่คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น จึงร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มธุรกิจพลังงานรายใหญ่ ซึ่งติดตั้งสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดและเป็นเบอร์ 1 ในกลุ่มศูนย์การค้าของไทย

โดยเฟสแรกคาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนตุลาคม ตอบรับการเดินทางในทุกๆ วันหรือจะเดินทางแบบเมืองเชื่อมเมือง สะท้อนการเป็นศูนย์กลางของทุกจังหวัด ท่องเที่ยวได้จากเหนือจรดใต้ ผ่าน 37 สาขา กว่า 18 จังหวัด ทั่วประเทศ

สำหรับความโดดเด่นของจุดชาร์จรถไฟฟ้าในเซ็นทรัล  มีดังนี้ 

1.จุดชาร์จครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้เกิด Worry-Free Journey การเดินทางแบบไร้กังวล

2.ความสะดวกสบาย ชาร์จไฟกับรถยนต์ได้ทุกแบรนด์ ทุกค่าย

3.สถานที่และระบบชาร์จมีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง

4.ได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากกลุ่มเซ็นทรัล


ทั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัล ส่งเสริม Eco-lifestyle Marketing ทั้งโปรโมชั่น และส่วนลด อาทิ ชาร์จฟรี 1 ชั่วโมงแรก เมื่อช้อปในศูนย์การค้าครบ 800 บาท สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด เฉพาะ 1 เดือนแรก เพื่อสนับสนุนการใช้รถ EV ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนไทย และร่วมกันดูแลโลกและสิ่งแวดล้อม พร้อมต่อยอดตามดีมานด์ของลูกค้าในอนาคต และขยายสู่ธุรกิจอื่นๆ อาทิ ที่อยู่อาศัย,โรงแรม และอาคารสำนักงาน

โดยคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 ให้ประเทศไทย ได้มากกว่า 5,250 ตันต่อปี ตามนโยบายที่จะเป็นองคก์ร Mixed-use Developer รายแรกสู่ Net Zero ภายในปี 2593

โดยบริษัท มีแผนงานโรดแมปลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 และมลพิษจากธุรกิจสุทธิเป็นศูนย์ ผ่านการลดการใช้พลังงานให้ได้ 50% ลดการใช้ CFC และสารที่ทำลายชั้นบรรยากาศ และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด (Clean Energy) ให้ได้อีก 50% รวมถึงการปลูกต้นไม้ให้ได้ 1 ล้านต้น

นายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. โดยบริษัทอรุณ พลัส จำกัด ได้ขยายสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ออน-ไอออน บนทำเลศักยภาพร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนา เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอีวีให้พลังงานทางเลือกอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด

พร้อมสนับสนุนให้คนไทยใช้พลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในรูปแบบของ “Green Charging Network” ผ่าน on-ion Mobile Application

“การจับมือกับเซ็นทรัลพัฒนาครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนการลงทุนด้านนวัตกรรมพลังงานอนาคต” นายนพดล กล่าว

นายพูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นที่พัฒนานวัตกรรมและโซลูชันเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทุกกลุ่ม พร้อมพาคนไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และผลักดันแนวคิดขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าในอนาคต

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศให้ใส่ใจสิ่งแวดล้อมควบคู่กันอีกด้วย สถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการวางรากฐานให้ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าแข็งแรงขึ้น ซึ่งการร่วมมือกับเซ็นทรัลพัฒนาในครั้งนี้นับเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อเพิ่มศักยภาพในการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จให้ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าให้แข็งแกร่งและครอบคลุมมากขึ้น เข้าถึงสถานีชาร์จได้ง่ายขึ้น

ติดต่อโฆษณา!